Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị hẹp van 2 lá?

Bác sĩ ơi, mẹ em đi khám được chẩn đoán là bị hẹp van tim 2 lá. Mẹ em được kê toa Thu*c dùng trong 1 tháng rồi khám lại.

Tuy nhiên, khi dùng Thu*c theo toa thì mẹ em đỡ, còn nếu không dùng thì lại bị đau. Vậy bác sĩ cho em có thực phẩm chức năng nào hỗ trợ cho việc điều trị này tốt hơn không ạ? (Nguyễn Bảo Nam - thuylam…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Đọc thông tin em cung cấp, tôi thấy gia đình em đang tự làm rối mình. Mẹ em bị hẹp van tim 2 lá, đã khám bác sĩ, đã được kê Thu*c uống và có đỡ, không dùng Thu*c thì bị lại, vậy tại sao không uống Thu*c tiếp tục và tái khám theo hẹn của bác sĩ mà lại có ý định chuyển qua thực phẩm chức năng.

Nếu thực phẩm chức năng nào mà điều trị được bệnh hẹp van tim thì sẽ không gọi là thực phẩm chức năng nữa, mà đổi tên thành Thu*c điều trị và bác sĩ sẽ kê vào trong toa Thu*c điều trị cho bệnh nhân rồi.

Bệnh hẹp van 2 lá nặng chỉ có phẫu thuật thay van hay nong van mới có thể chữa khỏi và cải thiện được tiên lượng Tu vong cho bệnh nhân, điều trị nội khoa (dùng Thu*c uống) chỉ mang tính cầm chừng, giảm bớt triệu chứng của bệnh chứ không phòng được nguy cơ đột tử, không thể làm van hết hẹp, không thể làm tim ngừng tiến triển đến suy tim.

Hiện tại, mẹ em vẫn đang đáp ứng với Thu*c điều trị của bác sĩ thì nên uống duy trì, kéo dài được càng lâu càng tốt để gia đình chuẩn bị chi phí cho phẫu thuật thay van tim nếu có sau này.

Trong thời gian đó, mẹ em vẫn phải tái khám chặt với bác sĩ chuyên khoa Tim mạch để bác sĩ điều chỉnh Thu*c và theo dõi các dấu hiệu bệnh trở nặng cho bệnh nhân, vì đây là bệnh nặng, bác sĩ phải chỉnh liều Thu*c nhiều lần theo diễn tiến bệnh.

Thân mến.

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-dieu-tri-hep-van-2-la-n407576.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY