Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thực phẩm đại kỵ với người cao huyết áp, tránh cho xa kẻo ân hận mấy cũng muộn

Có khá nhiều thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin, tốt cho sức khỏe hoặc những món ưa thích của nhiều người như rượu bia, nước trà, đồ ăn nhanh... nhưng lại đại kỵ với người bệnh bị cao huyết áp.

Ngoài việc sử dụng Thu*c thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với người bệnh cao huyết áp. Để chữa cao huyết áp người bệnh cần tuân thủ một thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt. Dưới đây là những thức ăn cần tránh đối với người bệnh cao huyết áp

Uống rượu khiến cho tim đập nhanh, mạch máu co lại, huyết áp tăng và làm cho muối canxi cholesterol đọng lại ở thành mạch, tạo ra xơ cứng động mạch. Nếu uống rượu lâu ngày càng dễ dẫn đến xơ cứng động mạch nhanh hơn và huyết áp tăng cao. Vì vậy, người bị cao huyết áp nên tránh uống rượu.

Người bị huyết áp cao nên tránh uống trà đặc, nhất là hồng trà đặc vì nó có nhiều chất kiềm, có thể làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng cao. Trái lại, uống chè xanh lại có lợi cho việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Xúc xích còn chứa một lượng lớn chất phụ gia, thậm chí trong một số loại xúc xích không đảm bảo còn chứa chất ung thư nitrite, làm tăng huyết áp và gây ra biến chứng.

Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thuc-pham-dai-ky-voi-nguoi-cao-huyet-ap-tranh-cho-xa-keo-an-han-may-cung-muon-1504281.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY