Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Thực phẩm giàu calo bạn cần ăn nếu muốn giảm cân

không chỉ thực phẩm ít calo mà những thực giảm giàu calo này lại rất hiệu quả cho những người thực sự muốn giảm cân.
Lòng đỏ trứng

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, việc chọn lòng trắng trứng thay vì cả quả trứng có thể là một cách dễ dàng để tiết kiệm calo, nhưng nó có thể không thực sự giúp bạn giảm cân trong thời gian dài. Trong khi đó, lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin B, K2 và cholin là những chất dinh dưỡng hỗ trợ chức năng chuyển hóa và sức khoẻ tuyến giáp mà cả hai đều rất quan trọng cho việc giảm cân.

Sữa nguyên kem

Các khuyến cáo về chế độ ăn kiêng nói rằng, bạn chỉ nên ăn sữa ít chất béo hoặc không có chất béo, nhưng điều đó có thể không hữu ích lắm. Các nghiên cứu hiện tại cho thấy, những cộng đồng tiêu thụ sữa chứa hàm lượng chất béo cao có tỷ lệ béo phì thấp hơn những người tiêu thụ sữa ít chất béo. Nguyên nhân được cho là chất béo trong sữa chứa một axit béo gọi là acid lacte liên hợp (CLA), được cho là cải thiện sự mất mỡ. Thêm vào đó, chất béo bổ sung từ các loại thực phẩm từ sữa có chất béo bao gồm sữa chua có thể khiến bạn cảm thấy thư thái hơn, giảm nhu cầu ăn vặt. Cách tốt nhất để ăn sữa bò có chất béo trong khi giảm cân là lựa chọn các loại chế phẩm sữa đơn giản, thêm trái cây và các loại hạt để tăng hương vị và kết cấu.

Trái bơ

Cùng với chất xơ, các chất béo giúp giữ cho bạn lâu đói hơn, giảm ham muốn ăn suốt cả ngày. Loại thực phẩm tốt cho lựa chọn này chính là trái bơ. Marina Chaparro, RD, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn kiêng, cho biết: Trái bơ có 80 calo cho một phần ba quả bơ, nhưng chúng cũng có gần 20 vitamin và khoáng chất cộng với ba gram chất xơ. Một cách tuyệt vời để kết hợp bơ vào kế hoạch ăn giảm cân là ghép chúng với trứng bác và cà phê vào buổi sáng.

Các loại hạt

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp để giảm cân thì ăn nhẹ với một số ít các loại hạt là một lựa chọn tuyệt vời. Đó là bởi vì chúng được nạp với chất đạm, chất xơ, chất béo đơn và không bão hòa đa giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm và no bụng. Tất nhiên, nếu chúng được tiêu thụ một cách thích hợp thì hiệu quả càng cao hơn. Cách đơn giản là chia các loại hạt thành những phần nhỏ khoảng 1/4 cốc để tránh ăn quá nhiều.

Dầu oliu

Chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện chế độ này ở mức giàu calo để giảm cân. Dầu oliu là một axit béo không bão hòa đa, có nghĩa là nó chứa nhiều omega-3 và omega-6, làm dịu chứng viêm (một nguyên nhân phổ biến gây tăng cân). Chuyên gia dinh dưỡng Chaparro cho biết, một muỗng canh dầu ô-liu có khoảng 120 calo, vì vậy tốt nhất bạn nên dùng để làm salad và nấu rau hoặc sử dụng khi thưởng thức bữa ăn nhẹ lành mạnh khi cố gắng giảm cân.

Lê Thu Lương

(Theo Prevention)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-giau-calo-ban-can-an-neu-muon-giam-can-n134105.html)

Chủ đề liên quan:

giam can giau calo thuc pham thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY