Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Nếu bạn bị mất ngủ thì hãy thêm những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hằng ngày nhé.

Uống sữa ấm

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ rất tốt.

Nếu bị mất ngủ, bạn hãy uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. sữa hạnh nhân là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, giúp não tạo ra melatonin (một loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ). ngoài ra, uống sữa ấm còn giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu và thư giãn nên dễ ngủ hơn.

Ăn đồ ăn nhẹ có tính chất gây buồn ngủ

Theo Shelby Harris, tiến sĩ tâm lý, giám đốc chương trình y tế giấc ngủ hành vi tại Trung tâm Rối loạn Giấc ngủ, thuộc Trung tâm Y khoa Montefiore, Bronx, New York, Mỹ: Các loại thực phẩm gây ngủ tốt nhất là sự kết hợp giữa protein và carbohydrate. Bạn nên ăn 1/2 quả chuối với 1 thìa súp bơ đậu phộng hoặc bánh quy lúa mạch với phô mai trước khi đi ngủ 30 phút.

Trà tâm sen

Tâm sen (tên dùng trong Đông y là liên tâm), được sử dụng từ lâu như một loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, thanh nhiệt, giúp ngủ ngon. Tâm sen có chứa alkaloid, flavonoid cùng các axit amin. Alkaloid trong tâm sen có tác dụng giúp ngủ ngon nhưng cũng dễ gây độc với cơ thể nếu dùng quá liều.

Bạn nên chọn tâm sen có nguồn gốc rõ ràng, không bị nấm mốc nhằm tránh nhiễm độc khi uống. nên sao vàng tâm sen trước khi sử dụng để giảm tính hàn của loại thảo mộc này. khi mới dùng chỉ nên pha loãng, sau mới tăng dần liều lượng đến khi có giấc ngủ ngon để cơ thể thích ứng dần. lưu ý là bạn không nên sử dụng trà tâm sen quá thường xuyên và kéo dài trên 1 tháng.

Ngoài ra, việc ăn các món chè hạt sen như: chè hạt sen củ năng, chèn hạt sen long nhãn… cũng giúp ngủ ngon hơn.

Người bị mất ngủ nên uống nước ép cà chua

Cà chua là một thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn nhưng ít ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó trong hỗ trợ khắc phục chứng mất ngủ.

Nếu bạn bị mất ngủ về đêm kéo dài hãy thử uống một ly nước ép cà chua có pha 1 chút mật ong mỗi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. chắc chắn thức uống này sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sảng khoái, điều hòa thần kinh, mang lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Người bị mất ngủ nên ăn hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều magiê và canxi, đây là 2 loại khoáng chất cần thiết có cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách đơn giản giúp cơ thể bớt mệt mỏi, ổn định tinh thần, bớt lo âu, căng thẳng, mang lại giấc ngủ sâu.

Người bị mất ngủ nên ăn yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm có chứa một lượng lớn chứa hàm lượng lớn chất carbohydrate, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, ăn yến mạch mỗi ngày còn giúp cơ thể sản xuất chất serotonin, có tác dụng dẫn truyền thần kinh, để cơ thể được thư giãn. Bạn nên ăn cháo yến mạch mỗi tối để hỗ trợ tốt hơn cho giấc ngủ.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thuc-pham-giup-ban-di-vao-giac-ngu-nhanh-hon-33716.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-giup-ban-di-vao-giac-ngu-nhanh-hon/20220809075848921)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY