Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Da căng mướt như em bé, mịn màng không tì vết chỉ với vài quả cà chua làm theo cách này

Làm đẹp từ các loại quả thiên nhiên là phương pháp an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn chị em cách làm đẹp từ cà chua cực đơn giản.

Làm thế nào để sở hữu làn da căng bóng, mịn màng, hãy thử áp dụng ngay phương pháp làm đẹp từ cà chua dưới đây, bạn sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ chỉ sau 2 tuần.

1. Ăn cà chua sau bữa phụ

Cà chua chứa hàm lượng lớn vitamin a, c, b6, kali, mangan... giúp căng cơ, trẻ hóa làn da từ bên trong cơ thể. ăn cà chua sau bữa phụ để bảo vệ thành dạ dày không bị tổn thương (ăn cà chua vào lúc đói dễ gây đau dạ dày). trong các loại cà chua, cà chua bi là có nhiều dinh dưỡng nhất nên bạn có thể dùng để làm salad ăn hàng ngày.

2. Uống nước ép cà chua

So với việc ăn trực tiếp thì uống nước ép cà chua sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn. chị em nên duy trì uống mỗi ngày một cốc nước ép cà chua, đảm bảo sau 2 tuần sẽ thấy làn da trắng sáng, mờ thâm và căng mịn hơn.

3. Đắp mặt nạ cà chua

Phương pháp làm đẹp từ cà chua thông dụng nhất chính là đắp mặt nạ, chị em có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:

- Cà chua kết hợp với sữa chua không đường:

cách làm: xay nhuyễn 1/2 quả cà chua + 1/2 hộp sữa chua không đường + 1/2 vitamin e (mua ở hiệu Thu*c).

Cách sử dụng: Áp dụng mỗi tuần 3 lần sẽ giúp làn da luôn căng mịn (duy trì thường xuyên sẽ có tác dụng chống lão hóa).

Lưu ý: Chị em nào thuộc da dầu, trước khi đắp mặt nạ nên xông hơi với nước ấm trước để da tiết hết bã nhờn, lỗ chân lông nở ra sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

- Mặt nạ cà chua thái lát:

Phương pháp này rất đơn giản, chị em chỉ cần thái lát mỏng quả cà chua và đắp lên mặt là được (duy trì 1 tuần 3 lần).

Trên đây là những cách làm đẹp từ cà chua đơn giản tại nhà, chị em có thể áp dụng ngay để sở hữu làn da mịn màng không tì vết.

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/da-cang-muot-nhu-em-be-min-mang-khong-ti-vet-chi-voi-vai-qua-ca-chua-lam-theo-cach-nay-348368)

Tin cùng nội dung

  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Kết hợp những cặp thực phẩm sau sẽ làm gia tăng dinh dưỡng và khả năng phòng bệnh tuyệt vời bổ sung của chúng.
  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY