Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thực phẩm giúp bạn tỉnh táo vô cùng, lại không gây nghiện như cà phê

Những thực phẩm sau đây vừa cung cấp cho bạn dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, lại vừa giúp bạn tỉnh táo mà không bị lệ thuộc như cà phê.

Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu năng lượng. Chỉ cần ăn một quả chuối cũng sẽ đủ giúp bạn tỉnh táo trong vài giờ liền. Bạn có thể ăn chuối vào bất kỳ giờ nào trong ngày, nhưng thời gian tốt nhất là vào buổi trưa, sau khi ăn cơm khoảng 1 tiếng.

Chứa nhiều chất xơ và carbohydrate, những loại carbohydrate này giải phóng chậm trong suốt cả ngày, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Đây cũng là lý do tại sao thời gian tốt nhất để ăn bột yến mạch là vào buổi sáng.

Ngoài mùi hương dễ chịu, chúng còn chứa nhiều vitamin C và đường. Những thứ này giúp cơ thể luôn tỉnh táo và bùng nổ năng lượng trong thời gian dài.

Đặc biệt, loại đường trong cam quýt không có mức glucose nhiều như kẹo nên mọi người ăn nhiều sẽ tốt cho sức khỏe.

Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu năng lượng. Chỉ cần ăn một quả chuối cũng sẽ đủ giúp bạn tỉnh táo trong vài giờ liền. Bạn có thể ăn chuối vào bất kỳ giờ nào trong ngày, nhưng thời gian tốt nhất là vào buổi trưa, sau khi ăn cơm khoảng 1 tiếng.

Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thuc-pham-giup-ban-tinh-tao-vo-cung-lai-khong-gay-nghien-nhu-ca-phe-1500000.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY