Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện Thuốc lá

Hút Thuốc lá có thể là một trong những thói quen khó bỏ nhất. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ bạn từ bỏ thói quen này.

Nhân sâm

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Ginseng Research chỉ ra rằng sâm giúp ngăn chặn giải phóng chất dẫn truyền thần kinh dopamine, là chất khiến bạn thấy dễ chịu khi hút Thuốc lá. Khi được sử dụng thường xuyên, sâm có thể làm giảm cảm giác hứng thú mà bạn nhận được khi hút Thuốc.

Cần tây, dưa chuột và cà rốt

Theo kết quả nghiên cứu trên tờ Journal of General Internal Medicine, các loại rau như cần tây, dưa chuột và cà rốt có thể để lại dư vị đắng khi ăn trước khi hút Thuốc lá, do đó, giúp bạn bỏ Thuốc. Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy ăn nhiều những loại rau này cũng làm giảm sự phụ thuộc vào nicotine.

Thực phẩm giàu vitamin C hỗ trợ bỏ Thuốc lá

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút Thuốc khiến bạn bị thiếu vitamin c, hậu quả là bạn lại thèm nicotin. vì vậy hãy đảm bảo ăn nhiều giàu vitamin c như cam, ổi và quả mọng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc không chỉ làm dịu các dây thần kinh mà còn giúp làm giảm cơn thèm nicotine. Nó cũng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự gia tăng các gốc tự do do hút Thuốc lá.

Gừng

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí international journal of preventive medicine chỉ ra rằng khi cố gắng bỏ bạn có thể gặp nhiều biểu hiện của hội chứng cai, và buồn nôn là một biểu hiện trong số đó. gừng có thể giúp loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-ho-tro-cai-nghien-thuoc-la-n114397.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY