Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm là khắc tinh của sẹo mụn

Bí ngô, cải xoăn, nước chanh, cà chua... là khắc tinh của sẹo mụn, chị em muốn làm đẹp hãy tận dụng ngay.

Bí ngô

Ảnh minh họa.

Nhờ hương vị thơm ngon, bí ngô đã trở thành một loại thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong ẩm thực người việt. bên cạnh đó, bí ngô còn sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe được nhiều người công nhận như tăng cường thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, tăng cường đề kháng và nhất là giúp giảm cân lành mạnh…

Nhưng ít ai biết rằng, bí ngô còn là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với niacin, folate, vitamin a, b giúp tăng lưu thông máu, cải thiện quá trình đổi mới tế bào có lợi khi điều trị mụn trứng cá. hạt bí ngô còn chứa kẽm giúp kiểm soát mức độ hormone và sản xuất dầu nhờn nên thúc đẩy quá trình chữa lành sẹo mụn.

Cải xoăn

Được biết đến như một loại thu*c quý, cải xoăn ngày xưa chỉ được trồng ở nước ngoài trước khi nhập khẩu vào việt nam năm 2015. cải xoăn có chứa chất chống oxy hóa và được dùng để điều trị ung thư bàng quang, ung thư vú, bệnh tim, viêm đại tràng, táo bón… nên được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao.

Trong "cuộc chiến" chống lại sẹo mụn, cải xoăn có tác dụng giảm sự tăng sắc tố và làm đều màu da của phụ nữ nhờ nguồn dưỡng chất tuyệt vời. ngoài ra, vitamin k trong cải xoăn còn làm giảm thâm trên da và sắt giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương. nên nếu muốn điều trị mụn thì hãy thêm ngay cải xoăn vào bữa cơm.

Nước chanh

Hương vị chua thanh mát nhanh chóng đem đến cho bạn cảm giác thanh nhiệt là ưu điểm của nước chanh. hơn nữa trong nước chanh cốt còn có chứa những loại axit có khả năng làm mờ vết thâm, đốm tàn nhang hay những vết sẹo mụn.

Bạn có thể dùng bông gòn thấm nước cốt chanh để thoa lên vùng da bị sẹo mụn, bạn sẽ “trung hòa” được màu sắc cho da và đem lại cho làn da vẻ đẹp tươi sáng.

Cà chua

Cà chua cũng là một “vũ khí” hàng đầu giúp làm mờ vết thâm. Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà chua có khả năng ngăn ngừa quá trình hình thành những vùng da sậm màu hay còn gọi là sẹo trên da. Lượng vitamin C và lycopene sẵn có trong cà chua cũng giúp cho da tận thu được những dưỡng chất tuyệt vời, củng cố vẻ đẹp cho da.

Cách đơn giản để xóa mờ những vết sẹo mụn là hãy cắt cà chua thành lát mỏng sau đó thoa lên vùng da bị sẹo mụn. 15 phút sau rửa sạch da mặt bằng nước lạnh bạn sẽ thấy làn da trở nên tươi sáng hơn.

Dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin E có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

Các loại củ quả có màu đỏ

Rất giàu vitamin A, E, giúp cân bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong, làm cho da mặt luôn mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, cà rốt hoặc thường xuyên sử dụng cà chua, cà rốt làm nguyên liệu chế biến thức ăn có tác dụng phòng ngừa tàn nhang, làm hồng da mặt.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện. Ăn đu đủ hoặc uống sinh tố đu đủ thường xuyên sẽ mang đến làn da láng mịn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-la-khac-tinh-cua-seo-mun-45423.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-la-khac-tinh-cua-seo-mun/20220601093846556)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Uống một ly nước chanh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, qua đó ngừa được nhiều bệnh truyền nhiễm.
  • (Mangyte) - Em nghe nói uống nước chanh pha với mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là một thói quen tốt cần duy trì vì nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY