Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh

Thịt đỏ, hải sản, rượu bia là những loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, sưng.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 1.

Thịt đỏ: Đây là loại thực phẩm giàu protein. Nếu ăn quá nhiều, lượng protein dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo dưới da, đồng thời sản sinh ra các axit uric. Bạn không phải kiêng thịt đỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bạn nên tránh ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, ngựa, dê. Ảnh: Tasteofhome.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 2.

Hải sản: những loại động vật có vỏ như tôm, sò điệp, trai..., cũng chứa hàm lượng purin cao hơn nhiều thực phẩm khác. hợp chất này sẽ làm sản sinh ra các tinh thể axit uric, ứ đọng trong mô mềm và khớp. ngoài ra, người bị bệnh gout cũng cần tránh những loại cá như cá cơm, cá mòi, cá thu, cá trích... ảnh: businessinsider.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 3.

Nội tạng động vật: Theo Mayo Clinic, các loại nội tạng động vật như gan, thận..., có chứa lượng purin cao, làm tăng mức độ viêm và nồng độ axit uric trong máu. Những thực phẩm có hàm lượng purin cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Ảnh: Neomed.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 4.

Rượu bia: bia và rượu chưng cất có thể gây mắc và tái phát bệnh gout vì làm tăng mức độ axit uric trong cơ thể. chúng cũng khiến người bệnh khó xử lý và đào thải axit uric ra khỏi cơ thể hiệu quả. ảnh: unlockfood.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 5.

Đồ uống có đường: theo webmd, nếu bị bệnh gout, bạn cần tránh đồ uống chứa chất ngọt nhân tạo như soda hoặc nước trái cây. chất ngọt trong những loại đồ uống này có thể khiến bạn tăng cân, đồng thời, kích thích cơ thể sản xuất ra axit uric nhiều hơn. nghiên cứu cho thấy nam giới tiêu thụ nhiều đường fructose sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh gout hơn. ảnh: vanguardia.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 6.

Rau giàu purin: Một số loại rau chứa hàm lượng purin cao như măng tây, rau bina, súp lơ và nấm. Tuy nhiên, rau chứa lượng purin thấp hơn thịt, cơ thể chuyển hóa và bài tiết purin từ rau hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm những loại rau này vào chế độ ăn uống, miễn là không ăn chúng hàng ngày. Ảnh: Nbcnews.

Thực phẩm người mắc bệnh gout cần tránh - Ảnh 7.

Cà phê: đồ uống chứa caffeine là thứ tuyệt đối không được cho người bệnh gout sử dụng. caffeine là chất lợi tiểu khá mạnh, nghĩa là nó đẩy nước ra khỏi cơ thể. điều này không tốt cho người bệnh gout. khi cơ thể mất nhiều nước, axit uric sẽ tích tụ ở các khớp xương, gây đau dữ dội, khó chịu. ảnh: diet.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/thuc-pham-nguoi-mac-benh-gout-can-tranh-20210228173251364.htm)
Từ khóa: bệnh gout

Chủ đề liên quan:

bệnh gout

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh gút gặp nhiều ở người có tuổi, người béo phì và người lao động trí óc. Dưới đây là những món ăn tốt cho người bị gút.
  • Theo y học cổ truyền, gút (thống phong) thuộc chứng tý. Bệnh do phong, hàn và thấp làm ảnh hưởng đến công năng của can, thận và tỳ, gây khí trệ huyết ứ và đàm trọc ách trở sinh bệnh.
  • Vào mùa đông xuân, ngoài bệnh hô hấp, một số bệnh mạn tính như tiểu đường, viêm khớp, đột quỵ, viêm loét dạ dày-tá tràng, cũng cần được lưu tâm.
  • Theo một nghiên cứu mới của Anh, chứng ngừng thở khi ngủ dường như có liên quan tới tăng nguy cơ bị bệnh gút.
  • Goute là bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa thường gặp. Bệnh có liên quan đến rối loạn chuyển hóa chất purin và tăng nồng độ acid uric máu. Đông y mô tả bệnh goute trong phạm trù thống phong, chứng tý. Y học cổ truyền có nhiều bài Thu*c điều trị bệnh rất khả quan tùy từng thể bệnh.
  • Goutte còn gọi là thống phong, là một bệnh khớp do rối loạn chuyển hóa acid uric. Bệnh được mô tả từ thời Hy Lạp cổ, ở thế kỷ 4 trước Công nguyên, Hippocrate đã mô tả và gọi đó là “bệnh của những ông vua”.
  • Trong ngọn rau muống, có một chất giống như insulin nên những người bị đái tháo đường có thể ăn 5 – 10 ngọn rau muống trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Đây đều là những loại đồ uống quen thuộc được nhiều người yêu thích, tuy nhiên người bị bệnh gout không nên dùng.
  • Tôi mới chớm bị gout do đi khám bệnh định kỳ các bác sĩ phát hiện. Bác sĩ có cho uống Thu*c dự phòng ....
  • Tôi đi khám bệnh định kỳ phát hiện mình bị chớm mắc bệnh gout. Bạn bè tôi có nhiều người bị nhưng không kiêng khem nên rất hay tái phát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY