Bài thuốc dân gian hôm nay

10 bài Thuốc dân gian hỗ trợ trị bệnh gút

Theo y học cổ truyền, gút (thống phong) thuộc chứng tý. Bệnh do phong, hàn và thấp làm ảnh hưởng đến công năng của can, thận và tỳ, gây khí trệ huyết ứ và đàm trọc ách trở sinh bệnh.

Biểu hiện: Người bệnh đau khớp đột ngột, thường vào lúc nửa đêm, có khi phát sốt, tại khớp sưng, nóng, đỏ, cự án, lưỡi đỏ, rêu vàng, dày. Mạch huyền, hoạt sác. Phép trị: Trừ thấp thanh nhiệt, tiết trọc thông lạc.

Sau đây là một số bài Thuốc, hỗ trợ trị bệnh theo kinh nghiệm dân gian.

Bài 1: cành dâu 1kg, đường phèn 500g. Trước hết, đem cành dâu sắc lấy nước, thêm đường phèn vào làm thành cao, mỗi buổi sáng uống nửa thìa, hòa vào nước sôi, uống ấm.

Bài 2: lá vừng tươi 60g. Lá vừng rửa sạch, băm nhỏ, sắc nước uống, mỗi ngày 2 đến 3 lần.

Lưu ý: Về mùa đông không có lá vừng, có thể thay bằng thân cây vừng. Đơn Thuốc này có thể đề phòng viêm khớp tái phát.

Bài 3: cỏ hy thiêm 12g. Sắc nước uống, mỗi ngày 2 đến 3 lần.

Bài 4: cỏ hy thiêm 90g, cam thảo 10g. Nghiền cả hai vị thành bột, mỗi lần uống 6g với nước sôi để ấm, ngày uống 3 lần.

Bài 5: kê huyết đằng 10 đến 15g. Sắc nước uống, mỗi ngày 2 đến 3 lần.

Bài 6: đậu tương 50g, lá ngô 30g, đào nhân 15g. Sắc nước uống, mỗi ngày 2 đến 3 lần. Đây là một nghiệm phương bí truyền trong dân gian, hiệu quả điều trị rất tốt.

Bài 7: lá vừng 30g, mộc qua 15g, bạch quả (còn gọi ngân hạnh) 12g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 đến 2 lần.

Bài 8: vỏ mướp 30g, ý dĩ nhân 30g, gừng khô 3g. Sắc nước uống, mỗi ngày 2 đến 3 lần.

Bài 9: lá lốt phơi khô 5 đến 10g, nếu dùng lá tươi thì 15 đến 30g, sắc với 2 chén nước đặc tới khi còn 1 phần 2 chén, để uống sau khi ăn tối. Dùng liên tục 10 ngày.

Bài 10: lá lốt, lá vòi voi, rễ bưởi bung, cỏ xước tươi cắt nhỏ, mỗi vị 30g, sao vàng và cho vào ấm sắc với 3 chén nước, tới khi còn lại 1 chén, thì chia làm 3 lần uống 1 ngày. Dùng liên tục trong 1 tuần.

Lương y: Thảo Nguyên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/10-bai-thuoc-dan-gian-ho-tro-tri-benh-gut-n128036.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân dễ nhầm VKDT với bệnh gút, dẫn tới điều trị không đúng cách, khiến bệnh ngày càng nặng.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng trong bệnh gút. Thực tế điều trị cho thấy thận có thể là yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh gút.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY