Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc cai Thuốc lá không ảnh hưởng đến bệnh tim

Một nghiên cứu mới của ĐH Edinburgh và Dusseldorf (Đức), Cao đẳng ĐH London (Anh) và Trường Y Havard cho biết, loại Thuốc có hiệu quả cao giúp người nghiện Thuốc lá bỏ hút Thuốc
Một nghiên cứu mới của ĐH Edinburgh và Dusseldorf (Đức), Cao đẳng ĐH London (Anh) và Trường Y Havard cho biết, loại Thuốc có hiệu quả cao giúp người nghiện Thuốc lá bỏ hút Thuốc mà không gây nguy cơ đau tim và trầm cảm như suy nghĩ trước đây. Các nhà nghiên cứu nói rằng, các bác sĩ có thể kê đơn Thuốc varenicline, còn được gọi là champix TM hoặc chantix TM, một cách rộng rãi hơn để giúp mọi người cai Thuốc.

Varenicline là Thuốc có hiệu quả cao nhất giúp người nghiện bỏ Thuốc, nhưng những báo cáo trước đây nói rằng, người dùng Thuốc này có nhiều khả năng bị đau tim. Ngoài ra, Thuốc này cũng đã bị coi là có liên quan đến trầm cảm, hoặc Tu tu.

Nghiên cứu mới đây nhất, trong đó lần đầu tiên nghiên cứu những tác dụng phụ của nó, đã không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào varenicline có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và không làm tăng nguy cơ gây bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu thông tin sức khỏe từ hơn 150.000 người hút Thuốc lá ẩn danh trên khắp nước Anh. Những người này được kê đơn Thuốc varencline hoặc Thuốc khác như buproprion để bỏ Thuốc hoặc đã dùng liệu pháp thay thế chất nicotine, chẳng hạn như miếng dán cai nghiện, nhai kẹo cao su... Họ được theo dõi trong 6 tháng để đánh giá tác động về việc điều trị sức khỏe. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những người dùng Thuốc varencline hoặc buproprion không có nhiều khả năng đau tim hơn những người sử dụng liệu pháp thay thế nicotin và không có nguy cơ cao bệnh trầm cảm hoặc tự hại.

GS. Daniel Kotz, ĐH Dusseldorf nói: “Những người hút Thuốc thường mất 3 tháng tuổi thọ mỗi năm. Nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ việc dùng varenicline như là một công cụ hiệu quả và an toàn giúp người nghiện bỏ Thuốc”.

Bảo Trâm

(Theo Science Daily, 10/9/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-cai-thuoc-la-khong-anh-huong-den-benh-tim-18284.html)

Tin cùng nội dung

  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY