Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thuốc lá có hại cho tim phụ nữ hơn nam giới

Việc hút Thuốc khiến bệnh tim xuất hiện sớm ở cả hai giới. Nhưng đối với phụ nữ, thời điểm tai họa này đến nhanh hơn rất nhiều.
Thuốc lá có hại cho tim phụ nữ hơn nam giới>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Một nghiên cứu vừa công bố của Nauy cho thấy, những phụ nữtừng hút Thuốc lá mắc bệnh tim mạch sớm hơn 12 năm so với người không hút. Ởnam giới, khoảng cách này là 6 năm.

Bác sĩ Morten Grundtvig và các đồng sự đã nghiên cứu gần1.800 người nhập viện vì đau tim lần đầu tại một bệnh viện ở Lillehammer. Kết quả cho thấy, nếu không hútThuốc lá đến tuổi 72, nam giới mới bắt đầu mắc các bệnh tim mạch; ở phụ nữ, consố ầy là 81. Nhưng nếu hút Thuốc, độ tuổi bắt đầu mắc bệnh sẽ là 64 ở nam và 66ở nữ.

Hoóc môn Sinh d*c nữ oestrogen có thể bảo vệ hệ thống tim mạch nhờ làm tăng lượng cholesteroltốt, cho phép các  mạch máu lưu thôngthuận lợi hơn và bảo vệ tim. Theo bác sĩ Grundtvig, phụ nữ hút Thuốc sẽ mãnkinh sớm hơn. Ở thời điểm tiền mãn kinh, lượng hoóc môn Sinh d*c giảm đáng kể,điều này không có lợi cho tim mạch. Vì vậy, việc gia tăng tỷ lệ phụ nữ hútThuốc đồng nghĩa với việc số phụ nữ mắc bệnh tim tăng cao.

Theo bác sĩ Robert Harrington, chuyên gia y tế Đại học Duke(Mỹ), Nếu phụ nữ không từ bỏ Thuốc lá, có thể họ cũng sẽ mắc những bệnh nghiêmtrọng tương tự nam giới khi còn trẻ.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn
Theo AP
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-la-co-hai-cho-tim-phu-nu-hon-nam-gioi-n41650.html)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY