Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

“Thuốc” phòng dịch viêm phổi cấp tốt nhất là “hệ miễn dịch”: Chuyên gia đề xuất 8 cách đơn giản để tăng cường

Bác sĩ Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan): “Miễn dịch là “Thuốc” thần thánh giúp phòng dịch bệnh mạnh nhất trong cơ thể chúng ta”. Hệ miễn dịch tốt sẽ giúp cơ thể phần lớn tránh được virus corona đang bùng phát hiện nay.

Châu Xuân Lăng, phó Hội trưởng Chi nhánh Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm của Hiệp hội Lão khoa Trung Quốc đã đề xuất 8

Khi thời tiết thay đổi, vì áp lực công việc lớn, ngủ không đủ giấc dẫn đến suy giảm

Một nghiên cứu của Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ cho thấy sữa chua có thể làm giảm mức cholesterol "xấu" (lipoprotein LDL mật độ thấp) và giảm 47% nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Các men vi sinh có trong một số loại sữa chua có thể cải thiện khả năng 3. Ăn nhiều tỏi

Nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho thấy, ăn tỏi không chỉ giúp cải thiện khả năng

Các nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa trong mật ong là chất

Sau 3 hoặc 4 giờ chiều, năng lượng của con người bắt đầu suy giảm. Vào thời điểm này, uống một tách trà hoặc cà phê buổi chiều và ăn đồ ăn nhẹ không chỉ giúp cơ thể bổ sung calo, mà còn giảm mệt mỏi sau khi làm việc liên tục. Giữ cho hệ thống 6. Tập thể dục hàng tuần

Một báo cáo từ Thư viện Y khoa Quốc gia của Mỹ cho thấy tập thể dục có thể giúp "rửa" vi khuẩn phổi và cải thiện khả năng phát hiện bệnh của hệ thống miễn dịch. Người hiện đại có rất nhiều áp lực công việc, nhưng chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 30-60 phút tập thể dục, mỗi tuần 5 ngày, vẫn có thể đảm bảo sức khỏe tốt và hoàn thành công việc.

7. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Duy trì lượng vitamin D cao trong cơ thể, bạn có thể ngăn ngừa đau họng, cảm lạnh và nghẹt mũi tốt hơn. Thông thường, các tia cực tím ở dưới ánh nắng mặt trời thấp vào lúc 10 giờ sáng và 4 giờ chiều, có thể tránh gây hại cho da và thời gian của mỗi lần tiếp xúc có thể ít hơn nửa giờ.

8. Hãy luôn mỉm cười

Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford phát hiện ra rằng tiếng cười có thể làm tăng số lượng kháng thể và tế bào

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thuoc-phong-dich-viem-phoi-cap-tot-nhat-la-he-mien-dich-chuyen-gia-de-xuat-8-cach-don-gian-de-tang-cuong-20200206165858772.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.