Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thương tiếc vì mất người thân tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Iceland và Viện Karolinska công bố phát hiện mới cho thấy, những người trải qua tâm trạng lo âu,

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 136.637 người được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn do căng thẳng trong thời gian từ năm 1987 đến năm 2003. Những người này được so sánh với anh chị em của họ gồm 171.314 người thuộc nhóm chứng. Mỗi bệnh nhân được kết hợp với 10 người được lựa chọn ngẫu nhiên cùng giới tính, năm sinh nhưng không có bất kỳ rối loạn nào liên quan đến căng thẳng hoặc bệnh tim.

Kết quả cho thấy những người bị mất người thân, có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 64% so với các anh/chị/em của họ trong năm đầu tiên sau khi sự kiện xảy ra. Kết quả này vẫn đúng ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố tác động như tiền sử bệnh, chế độ dinh dưỡng, thói quen vận động...

Tác giả chính, TS. Jung Hyup Kim cho biết: “Việc phát hiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giúp phát hiện, ngăn ngừa căn bệnh này ngay ở giai đoạn đầu tiên của bệnh. và giúp điều trị bệnh dễ dàng hơn”.

Quốc Cường

((Theo dailymail, 4/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuong-tiec-vi-mat-nguoi-than-tang-nguy-co-mac-benh-tim-n156698.html)
Từ khóa: bệnh tim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY