Mắt hôm nay

Thường xuyên nháy mắt, vì sao?

Dạo này tôi hay bị nháy mắt nhất là khi tập trung nhìn vào một vật nào đó hoặc khi chăm chú lắng nghe thì lại bị nháy mắt liên tục.

Xin bác sĩ cho biếtnguyên nhân và cách điều trị căn bệnh này.

Nguyễn Thị Lan (Bắc Giang)

Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Khi cơ thể bị mệt mỏi do mất ngủ, do căng thẳng thần kinh, thiếu máu hoặc các bệnh về mắt nhưcận thị, loạn thị, viêm giác mạc... cũng có thể gây nháy mắt. Ngoài ra, còn có các bệnh liên quanđến nháy mắt gồm: Tổn thương của nhân xám trong não, bệnh nơron thần kinh...

Điều trị nháy mắt cần phối hợp giữa việc dùng Thu*c, nghỉ ngơi và tâm lý liệu pháp. Các Thu*cđược sử dụng nhằm mục đích chủ yếu là lập lại cân bằng giữa hai hệ thần kinh thể dịch: Dopamine làchất trung gian thần kinh gây co cơ và cholinergic là chất trung gian thần kinh gây giãn cơ. Trườnghợp nặng, có thể phải can thiệp phẫu thuật gồm nhiều phương pháp như: Hủy một số nhánh của dây thầnkinh số VII; cắt lọc cơ vòng trên sụn và trước sụn, treo mi; tiêm độc tố gây liệt cơ...

Khi nháy mắt được can thiệp điều trị, cần phòng bệnh quay trở lại bằng cách sắp xếp thời gian đểngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày tránh cho mắt không bị mệt mỏi do thiếu ngủ. Loại bỏ hoặc hạn chế nhữngtrạng thái gây căng thẳng thần kinh. Khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị tíchcực các bệnh gây nháy mắt như: Thiếu máu, cận thị, loạn thị, viêm giác mạc, bệnh gây tổn thương dâythần kinh số V.

Theo BS Kim Thanh - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuong-xuyen-nhay-mat-vi-sao-n205204.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY