Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thường xuyên suy diễn sai sự thật, bệnh gì?

Em thường suy diễn sai sự thật, cách nay ba năm em bị rối loạn tâm thần nhẹ với chẩn đoán rối loạn lưỡng cực. Em có bệnh gì không?Võ Ngọc Lâm (ngoclamrocker2@...)

Chào bạn, BS.CK2 Phạm Quỳnh Diệp, trưởng phòng khám Tâm Gia An, TP.HCM; nguyên trưởng khoa khám trẻ em, bệnh viện Tâm thần TP.HCM: Do bạn chưa cung cấp đầy đủ thông tin, đặc biệt là các biểu hiện tình trạng bệnh của mình, nên chẩn đoán rối loạn lưỡng cực chưa hẳn chính xác, vì nếu là rối loạn này thì biểu hiện chính phải liên quan đến các cảm xúc vui, buồn - điều này không thấy bạn nhắc đến trong email. Tuy nhiên, bạn có nêu rằng mình thường suy diễn sự việc theo hướng không bình thường nhưng cũng biết mình nghĩ sai, cố gắng chống lại, tự điều chỉnh nhưng khá mệt mỏi và vẫn tiếp tục suy diễn. Điều này có thể gợi ý một triệu chứng trong rối loạn ám ảnh.

Dù là rối loạn nào trong các rối loạn tâm thần, việc điều trị chỉ hiệu quả khi: chẩn đoán chính xác; Thu*c được lựa chọn phù hợp đem lại kết quả tốt (khắc phục các triệu chứng bệnh) và không gây khó chịu cho người dùng; Thu*c được duy trì đủ thời gian để tránh bệnh tái phát; quá trình dùng Thu*c được bác sĩ theo dõi chặt chẽ để có thể điều chỉnh thích hợp. Với trường hợp của bạn, nên sớm đi khám lại để có kết luận bệnh chính xác, từ đó bác sĩ sẽ có liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

AloBacsi.vn
Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuong-xuyen-suy-dien-sai-su-that-benh-gi-n60703.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY