Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tiệm làm tóc chuẩn Hàn giữa lòng Hà Nội: Tiết lộ luật bất thành văn khi làm tóc ở Hàn, chỉ ra sai lầm mà 90% khách Việt đều mắc phải

Người Hàn rất khó tính trong khoản làm đẹp, nên luôn đòi hỏi stylist phải thực sự nghiêm túc và chỉn chu đến từng chân tơ kẽ tóc khi chăm sóc tóc cho khách.

Nhắc đến Hàn Quốc, nhắc đến một quốc gia là cái nôi trong mọi lĩnh vực làm đẹp. Không chỉ ở thẩm mỹ nhan sắc, ở mỹ phẩm mà còn ở lĩnh vực chăm sóc tóc. Những xu hướng kiểu tóc, những tông màu nhuộm nổi bật... đều được khởi xướng từ giới trẻ Hàn Quốc và lập tức trở thành hot trend của giới trẻ toàn châu Á.

Không cần phải sang tận hàn mới có thể update xu hướng tóc hot hit của giới trẻ xứ kim chi, ngay tại việt nam cũng có một

Salon Yepo - Ảnh 1.

Anh/chị có thể giới thiệu một chút về bản thân với độc giả aFamily được không?

Chúng tôi là Choi Seo A và Lim Jun Ho, hiện đang là chủ của Hair Salon YEPO, chúng tôi đến Việt Nam chưa tròn 1 năm. "YEPO" chính là đứa con tinh thần của chúng tôi tại Việt Nam. "YEPO" không chỉ có nghĩa là đẹp mà còn là động lực để cả 2 chúng tôi cố gắng chăm chỉ mỗi ngày để salon mình xứng đáng với cái tên đặc biệt này.

Hàn Quốc là đất nước tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp, vậy khi tới Việt Nam, anh/chị đã mang tới những kỹ thuật làm đẹp hay sản phẩm chăm sóc tóc nào mà chỉ ở Hàn Quốc mới có không?

Salon Yepo - Ảnh 2.

Chúng tôi rất tự tin về kỹ thuật theo phong cách châu âu.

Người hàn vốn dĩ rất khó tính, nhạy cảm và tỉ mỉ, vì vậy để so sánh khách hàn và khách việt, thì làm cho

Salon Yepo - Ảnh 3.

Lý do bởi vì, hàn quốc tiên phong trong tất cả lĩnh vực làm đẹp nên người hàn họ rất kỹ tính, họ có xu hướng chăm chút mái tóc cho mình từng tí một nên chỉ một sai sót rất nhỏ cũng khiến họ khó chịu. khi

Salon Yepo - Ảnh 4.

Chính vì người hàn rất kỹ tính nên bất kỳ thợ

Salon Yepo - Ảnh 5.

Yepo luôn ưu tiên sức khỏe tóc của khách hàng lên hàng đầu. choi seo a chia sẻ: "kỹ thuật cắt ở việt nam không thua gì hàn quốc nhưng riêng tại yepo chúng tôi tập trung vào kỹ thuật ".

Chúng tôi thấy rằng người Việt Nam không thường xuyên chăm sóc da đầu của mình. Ở Việt Nam rất nhiều bụi bẩn, dễ gây gàu và tóc bóng dầu. Vì vậy chúng tôi đã mang máy massage đầu từ Hàn Quốc qua đây. Nó có rất nhiều tác dụng, giúp làm sạch da đầu, lưu thông tuần hoàn máu, khiến cơ thể thư giãn thoải mái hơn. Mọi khách hàng đến với YEPO đều được dùng máy massage miễn phí. Ngoài ra YEPO còn có gói chăm sóc da đầu nâng cao, thông thường người Hàn Quốc sẽ chăm sóc da đầu mỗi tháng 1 lần. Để có mái tóc khỏe mạnh, điều đầu tiên là da đầu phải khỏe mạnh.

Salon Yepo - Ảnh 6.

Ngay từ khi tuyển nhân viên gội đầu, Choi Seo A đều yêu cầu nhân viên cắt hết móng tay, khi gội đầu cho khách chỉ dùng phần đầu ngón tay chứ không gãi bằng móng tay. Cô chia sẻ: "Rất nhiều salon ở Việt Nam gãi bằng móng tay, khách có thể cảm thấy dễ chịu nhưng thực tế việc này rất hại da đầu. Gãi bằng móng tay sẽ khiến da đầu bị mỏng, lớp màng bảo vệ bong tróc, khiến tóc càng dễ khô xơ gãy rụng. Nhân viên của YEPO đều cắt hết móng tay và dùng đầu ngón massage nhẹ nhàng vừa làm sạch vừa bảo vệ da đầu cho khách".

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, YEPO có gặp nhiều khó khăn không, và anh/chị đã làm cách nào để có thể ổn định doanh thu của cửa hàng?

Salon Yepo - Ảnh 7.

Thật sự rất khó khăn trong thời kì Corona, chúng tôi mới khai trương được 2 tháng, khách hàng quen chưa có thì đã gặp phải đại dịch Corona. Nhưng thật may mắn vì chúng tôi không mở salon quá lớn, Thời điểm đó mới chỉ có 2 vợ chồng, 1 phiên dịch và 1 nhân viên gội đầu, nên chi phí duy trì cửa hàng không quá lớn. Sau cách ly xã hội, các khách hàng đến với chúng tôi ngày càng đông, phải tuyển thêm 1 thợ chính và 1 nhân viên gội đầu nữa. Điều giúp chúng tôi có thể tiếp tục đến bây giờ, có lẽ quan trọng nhất chính là sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng.

thợ

Salon Yepo - Ảnh 8.

Tất nhiên là có những lúc khách hàng của mình không hài lòng. Lúc ấy nếu khách cắt tóc thì YEPO hẹn 1 tháng sau tóc dài ra một chút sẽ sửa lại miễn phí cho khách hàng. Còn nếu uốn nhuộm thì có thể sửa đến khi khách hài lòng, hoặc trả lại phí cho khách. Nhưng tất nhiên là trường hợp khách đòi làm lại rất ít, và không ai muốn trường hợp đó xảy ra

Anh/chị có thể đưa ra một vài ý kiến về xu hướng tóc cũng như xu hướng màu nhuộm trong năm nay và sang năm 2021 được không?

Tôi nghĩ vì dịch hạn chế mọi người ra ngoài nên mọi người sẽ ưa chuộng những mẫu tóc dài, xoăn tự nhiên dễ chăm sóc. Hơn là những mẫu tóc ngắn, tóc mái ngố sẽ là mốt quay đầu và hot trở lại. Ví dụ như tóc mái mưa dài quá lông mày sẽ hot hơn kiểu tóc mái lưa thưa của mọi năm, hay tóc mái chia ngôi uốn cụp sẽ hot hơn tóc mái dài hay mái lệch đơn thuần...

Salon Yepo - Ảnh 9.

Anh/chị có thể chia sẻ một vài tip chăm sóc tóc mà phụ nữ Hàn vẫn hay thực hiện cho mái tóc của mình không?

Thực tế người hàn rất chăm chút đến vẻ ngoài, họ có thể bớt ăn uống chơi bời lại nhưng không thể bớt làm đẹp. nhưng chi phí cho một lần

Salon Yepo - Ảnh 10.

Cảm ơn 2 bạn về những chia sẻ thú vị này, chúc YEPO sẽ ngày càng phát triển và sáng tạo nên những kiểu tóc đẹp dành cho phái đẹp Việt nói riêng và toàn Châu Á nói chung!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tiem-lam-toc-chuan-han-giua-long-ha-noi-tiet-lo-luat-bat-thanh-van-khi-lam-toc-o-han-chi-ra-sai-lam-ma-90-khach-viet-deu-mac-phai-20201025131917517.chn)

Tin cùng nội dung