Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp cận cá nhân hóa để ngừa và trị suy giảm nhận thức

Mới đây, các nhà khoa học Đại học Arizona (Mỹ) đã thiết kế một mô hình lão hóa não (mượn ý tưởng từ các nguyên tắc y học chính xác)

Các nhà khoa học cho biết, tuổi tác là một yếu tố chính trong nhận thức, nhưng tiền sử gia đình, trình độ học vấn, lười vận động và các tình trạng mãn tính như bệnh tim mạch và đái tháo đường, gene... có thể góp phần làm nhận thức.

Các yếu tố này ảnh hưởng đến từng một cách khác nhau nên không có một điều trị chung cho tất cả các trường hợp.

Theo các nhà khoa học, mô hình lão hóa chính xác cho phép các chuyên gia mô tả đặc điểm của từng dựa trên hồ sơ cụ thể về các loại rủi ro và biến thể di truyền, làm sáng tỏ tác động của các yếu tố rủi ro đối với sự lão hóa não.

GS. Ryan hy vọng rằng trong tương lai gần, mọi người sẽ đến bác sĩ, thu thập tất cả thông tin về sức khỏe và lối sống của mình vào một ứng dụng. Cách tiếp cận này sẽ cho phép các bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân hướng tới các giải pháp cá nhân tập trung vào việc duy trì sức khỏe của não trong suốt cuộc đời cũng như tìm ra giải pháp phù hợp trong điều trị cho từng trường hợp cụ thể.

Xuân Nguyên

((Theo Medicalnewstoday))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tiep-can-ca-nhan-hoa-de-ngua-va-tri-suy-giam-nhan-thuc-n160155.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY