Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp nhận cách ly gần 200 người trở về từ Hàn Quốc

Dân trí Sáng 6/3, Đại tá Phạm Thành Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang cho biết, An Giang tiếp nhận và cách ly gần 200 người trở về từ Hàn Quốc tại Trường Quân sự tỉnh An Giang. Sau vụ hành khách Nhật nhiễm Covid, đề nghị khử trùng toàn bộ máy bay Ninh Bình cách ly 730 trường hợp về từ vùng dịch Covid-19

Theo đó, những người bị cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh An Giang sẽ được giám sát y tế chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh lây nhiễm; ngoài ra, những người bị cách ly sẽ được phục vụ ăn uống đầy đủ với khẩu phần ăn trị giá 57.000 đồng/người/ngày cùng các chế độ khác ở điều kiện tốt nhất theo quy định.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, đến 16 giờ ngày 4/3, tỉnh An Giang chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Toàn tỉnh, hiện có 73 trường hợp cách ly tại gia đình, trong đó có 54 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly; hiện tất cả đều sức khỏe đều ổn định.

Đặc biệt, tỉnh An Giang có 1 trường hợp là du học sinh tại Đại học Daegu - Hàn Quốc trở về hiện đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, hiện sức khỏe vẫn ổn định.

Để bảo đảm điều kiện tốt nhất tại các khu vực cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu các sở, ngành, nhất là Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phải chuẩn bị nhiều tình huống có thể xảy ra, kinh phí, trang thiết bị, nhân viên y tế... để đảm bảo ứng phó với dịch một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các địa phương khu vực biên giới với Campuchia như: An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, thị xã Tân Châu, thành phố Châu Đốc,  không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch; thực hiện nghiêm công tác báo cáo phòng, chống dịch hằng ngày, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc của địa phương đang đối mặt để UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Bộ Chỉ huy đội Biên phòng tỉnh An Giang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đường mòn lối mở ở khu vực biên giới, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 với tình huống xấu nhất khi dịch xảy ra ở khu vực biên giới.

Trước diễn biến khó lường của chống dịch COVID-19, đến chiều 5/3, UBND tỉnh An Giang vẫn đang xem xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang về việc cho học sinh lớp 9 đi học trở lại và sẽ có quyết định sau.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tiep-nhan-cach-ly-gan-200-nguoi-tro-ve-tu-han-quoc-20200306073409867.htm)

Tin cùng nội dung

  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY