Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp nhận cách ly hơn 200 từ Hàn Quốc về An Giang

(MangYTe) - Tỉnh An Giang đã tiếp nhận 233 người từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ. Những người này được đưa vào cách ly và giám sát y tế chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh lây nhiễm tại Trường Quân sự An Giang (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn).

Tối 5-3, Trường Quân sự An Giang (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) tổ chức xe đón, tiếp nhận, bố trí cách ly tập trung 233 người về sân bay Cần Thơ theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo Đại tá Phạm Thành Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, cho biết tỉnh An Giang đã tiếp nhận và cách ly 235 người trở về từ Hàn Quốc tại Trường Quân sự tỉnh An Giang. Trong số người được cách ly có 106 nam, 122 nữ và 5 trẻ em. Số lượng người có quốc tịch nước ngoài, gồm: 18 người Hàn Quốc, 1 người Nga, 1 người Trung Quốc.

Những người bị cách ly sẽ được giám sát y tế chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh lây nhiễm. Ngoài ra, những người bị cách ly sẽ được phục vụ ăn uống đầy đủ với khẩu phần ăn trị giá 57.000 đồng/người/ngày cùng các chế độ khác ở điều kiện tốt nhất theo quy định.

Các công dân đều bày tỏ thái độ an tâm, phấn khởi, hợp tác tốt với cơ sở tiếp nhận. Sức khỏe của người được cách ly rất tốt, chưa có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cần thiết cho công dân, như: bàn chải, kem đánh răng, xà phòng rửa tay, nước uống... phục vụ quá trình cách ly được Trường Quân sự An Giang chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh An Giang, hiện tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Toàn tỉnh, hiện có 73 trường hợp cách ly tại gia đình, trong đó có 54 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly.

Đặc biệt, tỉnh có 1 trường hợp là du học sinh tại Đại học Daegu - Hàn Quốc trở về, đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Hiện tại, tất cả đều có sức khỏe ổn định.

Quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu các sở, ngành, nhất là Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phải chuẩn bị nhiều tình huống có thể xảy ra, kinh phí, trang thiết bị, nhân viên y tế... để đảm bảo ứng phó với dịch một cách hiệu quả nhất.

PHA LÊ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tiep-nhan-cach-ly-hon-200-tu-han-quoc-ve-an-giang-20200306175045267.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Tuổi dậy thì được đánh dấu bằng chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Trong thời kỳ này, sự bất thường về kinh nguyệt với những hiện tượng như: hành kinh thất thường, rong kinh, chậm kinh, bế kinh...
  • Hãy cùng điểm qua những loại thức ăn và đồ uống có thể khiến da bạn thay đổi nếu không cẩn thận:
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY