Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 2549/VP-KT yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho ý kiến về đề xuất của Sở NNPTNT kết thúc ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Ảnh minh họa

Theo Sở NN&PTNT, tính đến ngày 16-3-2020, bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố đã qua 50 ngày không phát sinh. Tuy nhiên, trong thời gian tới nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn còn rất cao và cần thực hiện tốt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu chỉ đạo: Sở NN&PTNT, UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tiếp tục theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, thực hiện hiệu quả các biện pháp trong phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi và quản lý chăn nuôi lợn theo đề nghị của Sở NN&PTNT báo cáo nêu trên; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát trên địa bàn trong thời gian tới.

Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong quá trình thực hiện; kịp thời tổng hợp, tham mưu, báo cáo UBND thành phố về kết quả phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và công tác quản lý phát triển chăn nuôi lợn trên địa bàn thành phố theo đúng quy định của pháp luật.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tiep-tuc-theo-doi-kiem-soat-chat-che-phong-chong-benh-dich-ta-lon-chau-phi-185474.html)

Tin cùng nội dung

  • Để phòng chống bệnh trĩ, nhất là khi búi trĩ sa xuống khi đi ngoài, có nhiều phương pháp nhưng có một cách không tốn kém mà vẫn đem lại hiệu quả: Vận động hậu môn.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY