Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19

Đây là việc có ý nghĩa quan trọng góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19 của nước ta.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, các cơ sở lưu trú du lịch cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn covid-19 theo chỉ đạo của bộ vhttdl tại công văn số 4159/bvhttdl-tcdl.

App du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú an toàn COVID-19.

Trước đó, vào ngày 9/11/2020, bộ vh-tt&dl đã có công văn số 4159/bvhttdl-tcdl gửi ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về công tác phòng, chống dịch covid-19, trong đó có nội dung yêu cầu bắt buộc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn covid-19 trên website http://safe.tourism.com.vn.

Trong bối cảnh dịch covid-19 bùng phát trở lại, bộ vh-tt&dl yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn covid-19.

Đây là việc có ý nghĩa quan trọng kết nối thông tin kiểm soát dịch bệnh từ các cơ sở lưu trú du lịch ở địa phương đến các cơ quan quản lý ở trung ương, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19 của nước ta.

Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đăng ký và tự đánh giá an toàn covid-19 theo các bước sau:

- truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website;

- đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn covid-19 trong tình hình mới của đơn vị theo “bảng đánh giá an toàn covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” có trong hệ thống.

Ngoài ra, khách du lịch có thể quét mã qr code tải ứng dụng du lịch việt nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú du lịch an toàn covid-19.

ĐV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tiep-tuc-thuc-hien-nghiem-viec-dang-ky-va-tu-danh-gia-an-toan-covid-19-n191422.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY