Tin tức hôm nay

Tin tức

Tiếp tục “truy tìm” những người đã đến quán bar Buddha

Ngày 27/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM tiếp tục thông báo khẩn đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) từ ngày 14 đến 18/3 thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo đó, ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha đang diễn biến rất phức tạp, đa số những người liên quan đến quán bar này là người nước ngoài, di chuyển nhiều, sống tại nhiều chung cư cao cấp khác nhau nên công tác xác minh, cách ly vất vả.

Đến nay, có 11 ca liên quan đến bar Buddha, trong ngày ghi nhận thêm 2 trường hợp liên quan với bar Buddha có nguy cơ lây nhiễm cao.

Quán bar Buddha khi chưa đóng cửa vì dịch COVID-19

Qua xác minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết hiện còn nhiều người đã từng đến quán bar Budha trong thời gian trên vẫn chưa đến cơ quan y tế để được kiểm tra sức khỏe.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của thành phố HCM tiếp tục kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM: 08 6957 7133.

Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tiep-tuc-truy-tim-nhung-nguoi-da-den-quan-bar-Buddha-587724/)

Tin cùng nội dung

  • Phía Tây Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY