Dinh dưỡng hôm nay

Tiểu đường ăn gì và kiêng gì để không làm tăng đường huyết?

Tiểu đường ăn gì, kiêng gì là mối quan tâm của rất nhiều người mắc phải chứng bệnh này, bởi thực phẩm có ảnh hưởng lớn đến chỉ số đường huyết của người mắc tiểu đường.

Chế độ dinh dưỡng, thực phẩm cho người bị tiểu đường rất quan trọng. Những bữa ăn hợp lý giúp người bị tiểu đường duy trì được lượng đường huyết ổn định. Vậy tiểu đường ăn gì, kiêng gì, chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây. 

Những thực phẩm dành cho người tiểu đường 

Có một số loại thực phẩm phù hợp với người tiểu đường và cũng là những gợi ý khi bạn đang có thắc mắc tiểu đường ăn gì.

Đây là những loại trái cây tốt cho người tiểu đường. Ngoài ra, người bệnh tiểu đường có thể sử dụng một số loại trái cây khác như: lê, lựu, dứa… cũng rất an toàn, không làm tăng đường huyết. 

Những thực phẩm người tiểu đường không nên dùng 

Giờ đây, bạn đã tự trả lời cho câu hỏi bệnh tiểu đường nên ăn gì. Tuy nhiên, bệnh tiểu đường kiêng ăn gì cũng không quan trọng không kém. Hãy tiếp tục tìm hiểu về các loại thực phẩm không có lợi với người tiểu đường.

Trên đây là những nội dung giải đáp thắc mắc tiểu đường ăn gì và không nên ăn gì. Mong rằng, bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích để người bị tiểu đường có thể lên thực đơn cho các bữa ăn phù hợp, đủ dưỡng chất mà không làm tăng chỉ số đường huyết. 

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/tieu-duong-an-gi-va-kieng-gi-de-khong-lam-tang-duong-huyet-349855)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc làm tiêu đi những viên sỏi thận, chuối hột còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho những người tiểu đường.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY