Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim đập nhanh, nhói ngực trái kèm khó thở là bệnh gì?

Thỉnh thoảng em hay bị đau tức ngực bên trái, tim đập nhanh, kèm theo triệu chứng khó thở. Liệu đây có phải là triệu chứng của bệnh tim mạch không?

Chào bác sĩ,

Thời gian gần đây, thỉnh thoảng em hay bị đau tức ngực bên trái (có lúc đau nhói), tim đập nhanh, kèm theo triệu chứng khó thở trong khoảng vài phút. Liệu đây có phải là triệu chứng của bệnh tim mạch không ạ? Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.(Tuấn Anh, 21 tuổi - leanh…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Chào Tuấn Anh,

Triệu chứng cảm giác tim đập nhanh, nhói ngực trái kèm khó thở có thể do cơn nhịp tim nhanh gây nên. Tuy nhiên một số trường hợp bệnh nhân có cảm giác tương tự nhưng kiểm tra không thấy nhịp tim nhanh lúc có triệu chứng. Trường hợp thứ 2 có thể do tình trạng rối loạn thần kinh tim gây nên.

Để xác định bệnh, chính xác nhất là phải đo được điện tim trong lúc có triệu chứng. Khi không thể làm được như vậy, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp tầm soát như Nhật ký điện tâm đồ 24 giờ (Holter ECG). Cháu sẽ mang máy đo điện tim (kích thước lớn hơn Iphone 4 một chút) để ghi điện tim suốt 24 giờ. Nếu cháu xuất hiện triệu chứng trong thời gian mang máy, bác sĩ sẽ đối chiếu triệu chứng của cháu với điện tim lúc đó và tìm ra nguyên nhân hồi hộp, nhói ngực của cháu.

Thân mến,

BS Trần Nhân Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-dap-nhanh-nhoi-nguc-trai-kem-kho-tho-la-benh-gi-n174288.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo VNPT, vị trí xảy ra sự cố đối với tuyến cáp quang AAG ngày 23/4 cách bở biển Vũng Tàu khoảng 300 km và đang được tàu sửa chữa tiếp cận.
  • Nghiên cứu mới nhất từ Kaspersky (Công ty bảo mật hàng đầu ở Nga) và Tổ chức quốc tế B2B cho thấy...
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều so với lúc bình thường như: buồn nôn, thèm ăn, tức ngực,… trong đó có biểu hiện hơi khó thở khiến cho nhiều thai phụ lo lắng.
  • Bằng những giao dịch vô cùng đơn giản như chuyển khoản ngân hàng, thẻ điện thoại... Họ đã nắm trong tay chi tiết thông tin cá nhân của rất nhiều người
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Lúc đi học, em thường hay phát biểu. Nhưng dạo gần đây, khi em đứng lên nói rồi ngồi xuống thì tim đập nhanh và khó chịu sau gáy
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY