Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tìm ra bí thuật cung đình 200 năm chăm sóc long thể của vua Minh Mạng

Dân trí Y học cổ truyền chốn cung đình nắm giữ nhiều bí mật. Đó là những phương Thu*c khiến các phi tần giữ được xuân sắc, hay giúp các “ngài ngự” luôn sung sức - cả ở nơi triều chính lẫn chốn hậu cung.

Trong suốt chiều dài phong kiến Việt, Vua Minh Mạng (sinh năm Tân Hợi 1791, mất năm Tân Sửu 1841) là một vị vua nổi tiếng anh minh và dũng mãnh. Lịch sử cho thấy 20 năm trị vì, vua Minh Mạng đã làm được rất nhiều việc tốt đẹp cho đất nước trên nhiều lĩnh vực hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội... Có thể nói thời Minh Mạng là đỉnh cao của vương triều Nguyễn.

Vua có cả thảy 43 người vợ, số phi tần trong cung vua chưa rõ bao nhiêu, chắc phải đến năm, sáu trăm người. Trong đời sống thường nhật, có lẽ vua Minh Mạng là người được hưởng nhiều vui thú nhất trong các vua Nguyễn ở chốn phòng the. 

Sau khi lên ngôi kế vị, vua Minh Mạng bên cạnh những sứ mạng lớn lao cho quốc gia đại sự thì ngài cũng giống như các vị tiên đế, chẳng hề quên “trọng trách” của mình đối với tam cung lục viện, với hàng ngàn cung tần mỹ nữ trẻ đẹp.

Để giúp cho vua Minh Mạng chu toàn mọi sứ mạng, một vị quan ngự y riêng được tín cẩn đã bỏ công nghiên cứu và sáng chế ra một phương Thu*c đặc biệt dâng cho vua, mục đích là giúp ngài nâng cao thể lực, luôn sáng suốt trong vai trò an dân trị quốc, đồng thời trợ chiến mỗi khi loan phòng hữu sự.

Truyền thuyết đồn rằng, vào một buổi tối kia, sau thời gian dùng Thu*c, ngài đã giao hoan trong đêm đó liên tiếp 6 bà cung phi. Kết quả sau đó là 5 bà đều mang thai. Như thế là chỉ trong một đêm nhà vua đã có thêm 5 người con, do đó mới phát sinh câu nói: “Nhất dạ lục giao, sinh ngũ tử” (Một đêm giao hợp 6 lần, đẻ 5 con).

Phương Thu*c cung đình này được Công tử dòng dõi vua Thiệu Trị (năm nay đã 94 tuổi) nhận xét là vô giá, có tiền cũng không mua được.

May mắn thay, phương Thu*c bổ thận tráng dương này đã được lưu giữ khá cẩn thận bởi 1 vị quan trong Thái y viện, tới nay đã được 7 đời. Phương Thu*c bổ được viết trên loại giấy đặc biệt dành cho việc ghi chép tài liệu cơ mật hoàng cung, có độ bền cao, vò không nát, sau khi vò vuốt lại lại phẳng. Trong phương Thu*c có dấu ấn Nhất tôn chi bảo và dấu của Thái Y Viện.

Phương Thu*c hoàng gia có ghi chép các công dụng đặc biệt: tăng cường sức khỏe dẻo dai cơ địa, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật; đại bổ khí huyết, tăng cường sinh lực; bồi bổ thần kinh, tinh thần minh mẫn; suy giảm triệu chứng đau lưng, nhức mỏi gối; người liệt dương (uống 1 - 2 tháng có thể có con); tăng cường chức năng thận.

Trải qua 200 năm, với nền y học hiện đại, phương Thu*c hoàng gia đã được nghiên cứu và đưa vào sản xuất dưới cái tên Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ M1820 – với mục đích mang sức khỏe, sự sung mãn tuổi mười tám đôi mươi trở về với đời sống của các quý ông.

Phương Thu*c hoàng gia được điều chế bởi các loại cây Thu*c quý chỉ có trong cung cấm, để điều chế ra theo đúng chuẩn viên nang thế hệ mới dễ dùng như hiện nay là điều không dễ dàng.

Các bước để cho ra đời sản phẩm M1820 được chuẩn bị kỹ càng từ khâu nguyên liệu, sao tẩm, sản xuất. Nguyên liệu để sản xuất cho M1820 được chọn lọc và kiểm tra nghiêm ngặt để có loại dược liệu tốt nhất. 

Sau khi có nguyên liệu tốt, các nguyên liệu được chuyển tới nhà máy sản xuất Santex - nhà máy đạt tiêu chuẩn sản xuất GMP-WHO, sao tẩm theo công thức gia truyền, áp dụng công nghệ cao để ép lấy tinh chất, nghiền và đóng viên. 

Là một trong những bình luận viên bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam. Người chưa từng nhận xét bất kỳ sản phẩm đại chúng nào. Nhưng sau khi sử dụng và nghe sự tích về sản phẩm M1820 anh BLV Quang Huy đã ngỏ ý muốn "bình luận", chia sẻ về trải nghiệm thật của chính mình.

Sở hữu ngay sản phẩm này tại đây: https://www.bothannamm1820.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/dongyngocminhduong/

Trường Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tim-ra-bi-thuat-cung-dinh-200-nam-cham-soc-long-the-cua-vua-minh-mang-20200330114159655.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY