Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 22/7: Ông Trump dự báo về diễn biến Covid-19, triển vọng vắc-xin

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cảnh báo, đại dịch Covid-19 ở Mỹ sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Ông Trump dự báo về diễn biến Covid-19, triển vọng vắc-xin
Ông Trump mở lại họp báo thường nhật về Covid-19 lần đầu tiên sau nhiều tháng. Ảnh: CNN

Trong cuộc họp báo thường nhật đầu tiên sau nhiều tháng tập trung vào dịch Covid-19, ông Trump kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang nếu không thể duy trì cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Theo AP, người đứng đầu nước Mỹ cho hay: “Cho dù bạn thích khẩu trang hay không, thì nó cũng có tác dụng. Tôi đã quen với việc dùng khẩu trang…Bất cứ thứ gì có khả năng giúp ngăn chặn virus lây lan đều tốt”. Trước đây, ông Trump luôn ngần ngại đeo khẩu trang trước công chúng vì cho rằng đó là một thông điệp chống lại mình.

Người đứng đầu nước Mỹ hứa hẹn: “Sắp có vắc-xin. Vắc-xin sẽ có sớm hơn thời điểm mà mọi người nghĩ”.

Sớm nhất là tuần tới, vắc-xin đầu tiên của Mỹ sẽ đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối để xem nó có thực sự an toàn và hiệu quả. Một số vắc-xin khác cũng đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối tại các quốc gia khác.

Trong vòng 24h qua, Mỹ ghi nhận 58.867 ca nhiễm mới virus corona.

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới:

- Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc ngày 21/7 thông báo, mọi hành khách đáp các chuyến bay từ nước ngoài tới Trung Quốc đều phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay.

Việc xét nghiệm phải được tiến hành tại các cơ sở chỉ định hoặc được đại sứ quán Trung Quốc ở nước sở tại công nhận. Quy định này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tìm cách giảm bớt số ca nhiễm bệnh nhập khẩu.

- Malaysia đã tái áp dụng yêu cầu những người nhập cảnh vào nước này phải cách ly tại các trung tâm cách ly do nhà nước điều hành và các khách sạn được trang bị đặc biệt trong 2 tuần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-22-7-ong-trump-du-bao-ve-dien-bien-covid-19-trien-vong-vac-xin-659726.html)

Chủ đề liên quan:

covid 19 Covid 19 tin covid 19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY