Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 8/7/2020: Các nước chạy đua tìm vắc xin ngừa Covid-19, WHO chỉ dẫn đi lại

Tính tới sáng nay, trên toàn cầu có 11.921.311 ca nhiễm virus corona. Số ca nhiễm mới đang tăng mạnh ở Mỹ, Brazil.

Nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ, cũng đang phối hợp chặt chẽ với các ngành tư nhân nhằm giành chiến thắng trong cuộc đua phát triển vắc xin.

Theo Reuters, chính phủ Mỹ ngày 7/7 đã trao cho công ty Novavax Inc 1,6 tỷ USD để thử nghiệm, thương mại hoá và sản xuất một loại vắc xin có thể dùng để ngừa virus corona tại Mỹ. Mục tiêu của chương trình này là tới tháng 1/2021 sẽ sản xuất 100 triệu liều vắc xin.
Novavax là công ty thứ 4 tại Mỹ nhận được ngân sách liên bang để tiến hành thử nghiệm lâm sàng và sản xuất vắc xin Covid-19.

Tái phong toả Melbourne

Khoảng 5 triệu cư dân thành phố Melbourne, Australia được lệnh ở trong nhà trong 6 tuần khi các ca nhiễm virus corona tăng vọt, theo BBC.

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews thông báo quyết định phong toả sau khi bang này phát hiện 191 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất trong ngày kể từ khi đại dịch bùng phát.

Biên giới của bang này với bang New South Wales và South Australia cũng sẽ đóng trong vòng vài giờ. Australia hiện có gần 9.000 ca nhiễm Covid-19, 106 ca Tu vong vì virus corona. Tuy nhiên, hầu hết các ca nhiễm mới đều xảy ra ở bang Victoria.

Theo các hạn chế mới, người dân phải ở trong nhà và chỉ được phép rời nơi ở vì các lý do cần thiết, như đi làm,mua sắm thực phẩm và đồ thiết yếu. Các trường học sẽ tổ chức học từ xa và các cửa hàng sẽ chỉ được phép bán đồ mang đi. Tuy nhiên, các hiệu làm tóc vẫn mở.

Các hạn chế mới có hiệu lực từ 8/7.

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-8-7-2020-cac-nuoc-chay-dua-tim-vac-xin-ngua-covid-19-who-chi-dan-di-lai-654911.html)

Chủ đề liên quan:

covid 19 Covid 19 tin covid 19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY