Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 23/9: Virus corona tăng tốc trên toàn cầu, số ca Tu vong ở Mỹ vượt 200.000

Đại dịch Covid-19 dường như đang tăng tốc trên toàn cầu, các ca nhiễm mới trong tuần qua tăng lên mốc mới, gần 2 triệu ca trong 7 ngày dù số ca Tu vong giảm.

Covid-19 tăng tốc trên toàn cầu, số ca Tu vong ở Mỹ vượt 200.000
Ảnh: Reuters

Sau khi cập nhật tình hình mới nhất, tổ chức y tế thế giới (who) cho biết, trong tuần lễ kết thúc vào ngày 20/9, có thêm 1.998.897 ca nhiễm mới virus corona trên toàn thế giới. như vậy, so với một tuần trước đó, số ca mắc covid-19 tăng thêm 6% và đó là “số ca nhiễm nhiều nhất trong vòng một tuần kể từ khi đại dịch nổ ra”.

Từ khi virus corona chủng mới được phát hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc, nó đã lây nhiễm cho hơn 31 triệu người trên khắp thế giới, cướp đi sinh mạng của hơn 970.000 người, thống kê của Đại học John Hopkins và trang Worldometers.

Ca nhiễm tăng, Tu vong giảm

Gần như mọi khu vực trên thế giới đều ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt trong tuần trước, who cho biết.

Châu âu và mỹ lần lượt chứng kiến số ca nhiễm mới tăng lần lượt 11% và 10%. chỉ có châu phi là chưa bị đại dịch covid-19 tác động mạnh, số ca nhiễm virus corona giảm 12% so với một tuần trước đó.

Cho dù số ca nhiễm trên toàn cầu tăng mạnh nhưng số ca Tu vong mới lại giảm. tuần trước, thế giới có 37.700 ca Tu vong liên quan tới virus corona, giảm 10% so với một tuần trước đó.

Số ca Tu vong toàn cầu giảm do số ca Tu vong ở mỹ - nước gánh chịu tác động nặng nề của đại dịch, giảm 22% so với một tuần trước đó và ở châu phi cũng giảm 16%.

Dù vậy, số ca Tu vong do covid-19 ở mỹ đã vượt quá 200.000 và mỹ là nước có số người ch*t vì virus cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Tính trung bình, mỗi ngày ở mỹ có 800 người ch*t vì virus corona, giảm từ mức đỉnh điểm 2.806 người ch*t mỗi ngày vào 15/4.

Ra mắt đèn cực tím giết ch*t virus corona

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-23-9-virus-corona-tang-toc-tren-toan-cau-so-ca-tu-vong-o-my-vuot-200-000-675793.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY