Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 25/9: Myanmar nguy cơ hết chỗ cách ly

Theo số liệu thống kê trên trang Worldometers, tính tới 6h sáng 25/9, Myanmar đã có 8.344 người nhiễm Covid-19, tăng 1.052 ca trong 24 giờ qua.

Hãng tin reuters cho hay, myanmar đã cách ly hàng chục nghìn người nhằm ngăn chặn dịch bùng phát, tạo gánh nặng quá lớn cho hệ thống y tế trong nước. đối tượng bị cách ly gồm người nhiễm covid-19, người chờ kết quả xét nghiệm virus, người tiếp xúc gần và người lao động hồi hương.

Ngay cả những trường hợp không có triệu chứng mắc bệnh hoặc có triệu chứng nhẹ cũng được yêu cầu nhập viện hoặc thực hiện cách ly.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Myanmar nguy cơ hết chỗ cách ly
Cách ly ở Myanmar. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, chiến lược “ngăn chặn tối đa” mà myanmar theo đuổi từ khi có ca mắc covid-19 đầu tiên, có thể phản tác dụng nếu các cơ sở đã quá tải không thể tiếp nhận thêm người, chuyên gia y tế kyaw san wai nói. theo ông, chiến lược này chỉ khả thi tới giữa tháng 8 khi số ca nhiễm ở mức thấp.

Khi số ca nhiễm tăng mạnh từ cuối tháng 8, cách tiếp cận này đã nhanh chóng đẩy các trung tâm y tế và cách ly vào tình trạng quá tải. theo bộ y tế myanmar, số người được cách ly đã tăng hơn hai lần từ khoảng 19.000 người trong tháng 8 lên hơn 45.000 người tính đến ngày 21/9.

Cũng trong 24 giờ qua, số ca Tu vong của myanmar đã tăng thêm 20 trường hợp, đưa tổng số người thiệt mạng kể từ đầu dịch tới nay lên 150 người. số người có bệnh lý nền không qua khỏi chiếm hơn 90% trong tổng số ca Tu vong vì covid-19.

Indonesia có số ca nhiễm mới cao kỷ lục

Hôm 24/9, indonesia đã ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây, với 4.634 ca, nâng tổng số trường hợp nhiễm covid-19 lên 262.022 người. đây là ngày thứ hai liên tiếp indonesia ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao kỷ lục.

Với thêm 128 ca Tu vong trong 24 giờ qua, tổng số người thiệt mạng do covid-19 của quốc gia đông nam á đến nay đã tăng lên tới 10.105 ca. 

Cùng ngày, Bộ Y tế Philippines ghi nhận 2.180 ca nhiễm mới và thêm 36 ca Tu vong vì Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm và Tu vong vì dịch bệnh của quốc gia này này lên lần lượt là 296.755 và 5.127. 

Philippines hiện vẫn là nước có số ca nhiễm covid-19 cao nhất đông nam á và có tới gần một nửa số ca Tu vong tại philippines được ghi nhận trong vòng 30 ngày trở lại đây.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-25-9-myanmar-nguy-co-het-cho-cach-ly-676334.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY