Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 31/3: Vợ chồng nguy kịch do uống chung cốc nước lá ngón

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/3/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 31/3/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/3/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Cặp vợ chồng nguy kịch do uống chung cốc nước lá ngón

Tin tức đời sống ngày 31/3: Vợ chồng nguy kịch do uống chung cốc nước lá ngón - Ảnh 1

Uống chung cốc nước lá ngón, hai vợ chồng anh T. phải nhập viện cấp cứu. (Ảnh minh họa)

Sáng 29/3, anh T. (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đưa con đi học về thì thấy cốc nước để trên bàn nên uống. Phát hiện vị đắng lạ, anh này tá hỏa khi biết mình vừa uống nước lá ngón.

Trước đó, vợ anh T. đã uống hết nửa cốc nước lá ngón này. Ngay lập tức, anh này gọi người nhờ đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu.

Tại trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, vợ chồng anh T. được tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu, da tím tái, mạch không bắt được, huyết áp không, tim không nghe thấy, phổi không thông khí.

Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn, hiện, 2 bệnh nhân vẫn chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy. Được biết, vợ chồng anh T. làm nghề nông, hoàn cảnh khó khăn, có 3 người con.

Nhập viện sau 6 tháng hút bóng cười

Tin tức đời sống ngày 31/3: Vợ chồng nguy kịch do uống chung cốc nước lá ngón - Ảnh 2

Bệnh nhân ổn định sau thời gian điều trị. (Ảnh: BV)

Bệnh nhân t.t.m. (20 tuổi, trú tại an dương, hải phòng) phải nhanh chóng tới khám và điều trị tại bệnh viện hữu nghị việt tiệp (hải phòng) sau 6 tháng sử dụng bóng cười.

Tại đây, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Mạnh, chuyên khoa Thần kinh, chỉ định cho bệnh nhân làm các xét nghiệm máu cơ bản, định lượng vitamin B12 và điện cơ. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm đa dây thần kinh sau sử dụng bóng cười.

Sau quá trình điều trị, hiện các triệu chứng của bệnh nhân được cải thiện, đỡ tê bì hai chân và có thể đi lại.

Bệnh nhân tiết dịch màu trắng đục sau khi gãy xương sườn

tri thức trực tuyến đưa tin, sau T*i n*n do va chạm với xe máy khi đi bộ, ông đ.v.d. (74 tuổi, trú tại việt trì, phú thọ) được đưa ngay vào khoa cấp cứu của bệnh viện địa phương. kết quả kiểm tra cho thấy ông d. bị gãy xương sườn, chảy máu màng phổi. bệnh nhân được chỉ định dẫn lưu màng phổi cấp cứu.

Đáng chú ý, ban đầu, dịch ra máu nhưng chuyển màu trắng đục sau một tuần. ngày thứ 10, tình trạng chấn thương của ông d. ổn định hơn. tuy nhiên, dịch dẫn lưu vẫn chảy khoảng 500-1.000 ml/ngày với màu trắng bất thường. bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện đại học y hà nội để điều trị tiếp.

Tại đây, phim chụp cắt lớp vi tính của bệnh nhân cho thấy 8 xương sườn gãy có dấu hiệu bị can xương. Qua đó, các bác sĩ xác nhận bệnh nhân bị tràn dịch dưỡng chấp màng phổi sau chấn thương.

Thông qua can thiệp bạch huyết, bệnh nhân nhanh chóng được nút mạch thành công. Sau một ngày, bệnh nhân không chảy thêm dịch và được xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-3132021-vo-chong-nguy-kich-do-uong-chung-coc-nuoc-la-ngon-a360953.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-ngay-3132021-vo-chong-nguy-kich-do-uong-chung-coc-nuoc-la-ngon-a360953.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY