Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Virus Corona ngày 2/3: Số ca nhiễm tăng vọt ở Italia

Số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Italia tăng 50% trong một ngày giữa lúc dịch bệnh khiến nỗi sợ dâng cao khắp khu vực tây Âu.

Những giới hạn đi lại chống Italia và báo động tăng cao ở Pháp có thể giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch của hai nước này vì mùa xuân vốn là thời điểm rất được ưa chuộng để đưa học sinh thăm Pháp và Italia.

Iran, Iraq và Hàn Quốc cùng nhiều nước khác cũng chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Số trường hợp nhiễm virus corona ở Mỹ tăng lên ít nhất 74 và đã có một người thiệt mạng. Nạn nhân là một nam giới trong độ tuổi 50, sống ở bang Washington, có bệnh lý nền song chưa từng tới bất kỳ nơi nào bị dịch Covid-19 tấn công.

Việc mua sắm hối hả những vật dụng cần thiết hàng ngày bắt đầu diễn ra ở Nhật. Các điểm hút khách du lịch trên khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông đều hoang vắng. Các điểm linh thiêng của đạo Hồi cũng đóng cửa với người hành hương ngoại quốc. Nhiều chính phủ quyết định đóng cửa trường học, cấm tụ tập đông người.

Liên Hợp Quốc ngày 1/3 tuyên bố, sẽ sử dụng 15 triệu USD từ quỹ khẩn cấp để giúp những nước có hệ thống y tế còn yếu kiểm soát dịch bệnh.

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-virus-corona-ngay-2-3-so-ca-nhiem-tang-vot-o-italia-620730.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY