Khoa học hôm nay

Tình bạn thân thiết hiếm có giữa chó nhà và cá heo

Một chú chó kết bạn cùng con cá heo đã 7 năm qua và ngày càng trở nên thân thiết là minh chứng cho tình bạn khác loài tồn tại ở thế giới động vật.

Tình bạn đặc biệt giữa zyzz và chú đã làm 'tan chảy' trái tim nhiều người

Năm 2013, chú chó zyzz có mặt trên chiếc tàu hoạt động ở vùng biển quần đảo turks và caicos. khi những người chủ của nó tận hưởng ánh mặt trời và thì chú chó nhỏ chăm chú ngắm nhìn con cá heo đang bơi rất gần tàu.

Từ khoảnh khắc ngắn ngủi may mắn đó, cặp đôi trở thành bạn của nhau. 7 năm trôi qua, chú chó zyzz và chú được đặt tên là jojo giờ đã có thể dành hàng giờ đồng hồ cùng bơi lội và chơi đùa với nhau. thậm chí, bây giờ, con cái của jojo cũng tham gia vào cuộc vui.

Giữa hai sinh vật gần như không có bất cứ điểm chung nào đã trở thành những người bạn tốt nhất suốt nhiều năm.

Chủ sở hữu của zyzz, mark de fraine, 30 tuổi, chia sẻ rằng: "cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên khi chúng tôi thả neo nổi và lặn ống thở quanh tàu. zyzz ngay lập tức phấn khích và chạy ra phía sau tàu để kiểm tra jojo. con cá heo cũng thích thú khi thấy chú chó và chúng bắt đầu chơi trò rượt đuổi".

Mặc dù, bây giờ Zyzz đã lớn hơn, không còn nhiều năng lượng nhưng vẫn luôn vui vẻ khi gặp gỡ Jojo.

Những khoảnh khắc chơi đùa vui vẻ của cặp đôi được chủ nhân ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, nhanh chóng lan truyền gây sự chú ý.

Mark de Fraine nói thêm rằng: "Cặp đôi luôn hào hứng khi gặp nhau. Bạn có thể thấy cả hai tăng tốc, quay vòng và hào hứng gặp gỡ, Zyzz thường ngắm nhìn Jojo từ trên thuyền nên rất phấn khích. Jojo đến ngay phía sau tàu của chúng tôi và thò đầu lên mặt nước để chơi cùng Zyzz".

Chú zyzz hay bị nhiễm trùng tai vì vậy nó không thường xuyên ra ngoài bơi dưới nước nhưng mỗi khi đi tàu, gặp jojo cả hai sẽ chơi cùng nhau khoảng 1 giờ đồng hồ.

Cá heo có tên Dreamer, con gái của Jojo cũng luôn muốn chơi cùng Zyzz. Marc cho biết: "Dreamer thậm chí còn tràn đầy năng lượng hơn cả Jojo và thật tuyệt vời khi xem họ chơi cùng nhau".

Trong quá trình chơi đùa, thỉnh thoảng zyzz bơi khá xa thuyền vì nó quên mất mình không phải là cá heo nhưng khi marc gọi, chú chó liền quay đầu để bơi lại. 'tôi không nghĩ tồn tại hoàn hảo hơn', 'thật tuyệt vời', cư dân mạng bình luận.

Trước đó, câu chuyện về chú thuộc giống golden retriever đã kết thân với một con cá heo sinh sống tại trung tâm nghiên cứu cá heo ở grassy key, florida từ 8 năm trước khiến cư dân mạng thích thú.

Lần đầu tiên chú chó nhỏ có tên gunner mới chỉ 8 tuần tuổi, đã nhanh chóng bị thu hút bởi người bạn cá voi delta 4 tuổi tinh nghịch dưới nước. dần dần trở nên và mỗi lần gặp nhau cả hai đều nhận ra nhau và cùng chơi đùa.

Theo HD/Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tinh-ban-than-thiet-hiem-co-giua-cho-nha-va-ca-heo/20201118080316597)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên khắp thế giới, để bảo vệ các quan điểm nhân đạo, không sử dụng các loại động vật dưới đây, trong chế biến thực phẩm.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY