Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đến 18h00 ngày 3/2/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội

0 người mắc, 29 trường hợp nghi ngờ

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đến 18h00 ngày 3/2/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội:

    Số trường hợp mắc: 0; 

Theo Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội Khổng Minh Tuấn, ngày 1/2, Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong 3 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc, có 1 trường hợp ở Đông Anh, 1 trường hợp ở Thạch Thất  và 1 trường hợp là người ngoại quốc.

Tính đến 13 giờ chiều 1/2, trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 22 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong đó, đã loại trừ được 15 trường hợp, 7 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Cũng trong ngày 1/2, Đội cơ động số 2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành điều tra trường hợp bệnh nhân nghi mắc nCoV tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông.

Bệnh nhân là nữ giới, 20 tuổi, là lưu học sinh tại Vũ Hán, Trung Quốc, địa chỉ tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông.

Bệnh nhân di chuyển từ Vũ Hán tới Thâm Quyến ngày 14/1 bằng đường hàng không và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài khoảng 3 giờ sáng ngày 15/1, trên chuyến bay mang số hiệu JH9078.

Ngày 20/1, bệnh nhân xuất hiện rát họng, không sốt, không khó thở, tự mua Thu*c tại hiệu Thu*c gần nhà. Chiều 22/1, bệnh nhân thấy mệt, được người nhà đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân vào trong tình trạng tỉnh, không sốt, không khó thở, họng hơi rát. Do có tiền sử đi về từ vùng dịch tễ nên bệnh nhân được đưa vào phòng cách ly, giám sát, điều trị. Hiện bệnh nhân tỉnh, không sốt, không khó thở.

Nguồn: Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e38cdef8dc5d0733b159852)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY