Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Tinh hoàn lạc trong ổ bụng nam bệnh nhân Vũng Tàu

Bệnh nhân nam ở Vũng Tàu nhập viện trong tình trạng đau bụng, các bác sĩ phát hiện người này chỉ có 1 tinh hoàn nằm trong bìu trái, tinh hoàn ở bìu phải đã lạc vào ổ bụng.

Ngày 27-6, Bệnh viện Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tinh hoàn có đường kính 7cm "lạc" trong ổ bụng cho một bệnh nhân nam 21 tuổi.

Theo Bệnh viện Vũng Tàu, thời gian gần đây, bệnh nhân P.T.A thường xuyên đau bụng vùng hố chậu phải, kèm theo nôn ói. Sau đó bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Vũng Tàu và được các bác sĩ khám, tiến hành cho chụp cắt lớp.

Qua kết quả chụp cắt lớp phát hiện bệnh nhân có 1 khối u đường kính 7cm. Khi thăm khám lâm sàng, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân này chỉ có một tinh hoàn bên trái dưới bìu, trong bìu bên phải không thấy tinh hoàn.

Khối u là tinh hoàn đi lạc (màu tròn đen) được phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân

Khối u được phát hiện trong ổ bụng chính là tinh hoàn trong bìu phải của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, tuy chỉ có một tinh hoàn nhưng bệnh nhân này vẫn có khả năng sinh sản, hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.

Theo bs.ck2 nguyễn văn bảy - phó khoa ngoại tổng hợp, bệnh tinh hoàn lạc chỗ cần được khám, phát hiện sớm và xử trí kịp thời. nếu không được xử trí sớm sẽ dẫn đến xoắn tinh hoàn làm cho mạch máu bị nghẽn, tinh hoàn không được nuôi dưỡng. nếu chậm được chẩn đoán và điều trị, tinh hoàn có thể bị hoại tử hoặc hoàn toàn teo đi trong vài tháng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hoặc có thể biến chứng thành ung thư tinh hoàn. ở một số trường hợp vẫn có thể đưa tinh hoàn về đúng vị trí nếu như được phát hiện sớm.

Để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý ở tinh hoàn, khi thấy có biểu hiện bất thường; các gia đình có bé trai, nam giới không nên ngần ngại mà cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tinh-hoan-lac-trong-o-bung-nam-benh-nhan-vung-tau-20210627180650848.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, BV ĐH Y Hà Nội vừa phẫu thuật nội soi cho bênh nhân nam, 44 tuổi, mắc chứng tinh hoàn ẩn.
  • Có người tới khám vì có một khối u to ở trong bụng. Bác sĩ ngoại niệu sờ ngay vào chỗ “ấy”, nếu không thấy “chú” tinh hoàn thì có thể khẳng định: “Ông bị bệnh không hiền đâu nhé”.
  • Các nhà nghiên cứu trên thế giới đi tới kết luận rằng hút Thuốc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Là nam hay nữ, hút Thuốc cũng có thể khiến bạn bị vô sinh.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Stress gây mất cân bằng ôxy hóa - ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY