Kinh tế xã hội hôm nay

Tinh trùng yếu, uống Long Phụ Đan có tốt không?

Vợ chồng em đã quan hệ hơn một năm nhưng chưa có con. Em 35 tuổi, vợ em 27 tuổi. Vợ chồng em cũng ít sinh hoạt, do em ít ham muốn và hay bị xuất sớm. Em và vợ đã đi khám hiếm muộn ở bệnh viện phụ sản. Kết quả em bị tinh trùng yếu (tổng số tinh trùng 25 triệu, di động 30%, tỷ lệ sống 35%, bình thường 2%), vợ em bình thường.

Bác sĩ có khuyên em về ăn uống, bồi bổ và thả tự nhiên thêm 3-6 tháng, nếu không được thì có thể cân nhắc làm thụ tinh nhân tạo. em tìm hiểu thì được biết long phụ đan dùng nam giới có chất lượng tinh trùng yếu, nhiều anh em uống đã cải thiện được tinh trùng và có con nhưng em vẫn chưa yên tâm. cho em hỏi uống long phụ đan có tốt không? em xin cảm ơn!

Bạn đọc

Chào bạn, trước tiên, phân tích sơ bộ về tình trạng số lượng và chất lượng tinh trùng của bạn:

Theo tiêu chuẩn mới nhất về tinh dịch đồ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2010, thì:

- tiêu chuẩn tổng số tinh trùng từ 39 triệu trở lên, của bạn tổng số tinh trùng là 25 triệu chưa đạt, số lượng tinh trùng thấp.

- tiêu chuẩn tổng số tinh trùng di động từ 40% trở lên, của bạn là 30% chưa đạt.

- tiêu chuẩn tổng số tinh trùng sống là 58% trở lên, của bạn là 35% chưa đạt.

- tiêu chuẩn tổng số tinh trùng có hình thái bình thường là 4% trở lên, của bạn là 2% chưa đạt.

Do vậy, bác sĩ đã kết luận kết quả của bạn có tinh trùng yếu cả về số lượng và chất lượng. tinh trùng yếu, cộng thêm vợ chồng bạn ít quan hệ đã khiến khả năng thụ thai của vợ chồng bạn giảm đi và chậm có con. tần suất quan hệ phù hợp trong độ tuổi của vợ chồng bạn là 2-3 lần/tuần, có thể tăng lên 1-2 ngày/lần vào giai đoạn gần kỳ rụng trứng của vợ bạn, như vậy sẽ tăng khả năng đậu thai hơn.

vì thời gian để tinh trùng phát triển từ tế bào mầm tinh thành tinh trùng trưởng thành mất khoảng 64 ngày nên nếu bạn áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập bồi bổ đúng cách, sau 2-3 tháng, tinh trùng của bạn sẽ có thể cải thiện được, đồng thời sức khỏe và S*nh l* của bạn sẽ được nâng cao hơn.

Về câu hỏi: uống Long Phụ Đan có tốt không? Thì Long Phụ Đan là một sản phẩm tốt.

Theo chứng nhận của Bộ Y tế, Long Phụ Đan là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được chỉ định cho những đối tượng sau:

- Nam giới từ 18 tuổi trở lên, yếu S*nh l*

- Nam giới muốn tăng cường sức khỏe sinh sản

- nam giới có chất lượng tinh trùng yếu

Cơ chế khiến long phụ đan có thể hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng yếu, được nghiên cứu cho thấy là nhờ:

- thành phần sâm cau: trực tiếp tác động lên hệ trục vùng dưới đồi, tuyến yên, hỗ trợ kích thích sản sinh và cân bằng các hormon sinh sản: fsh, lh, testosteron, nhờ đó giúp sinh tinh trùng mới, hỗ trợ cải thiện tỷ lệ tinh trùng già, ch*t, dị dạng

- thành phần ngải nhật có trong cao ferti japonica: giàu hoạt chất flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh gấp 6 lần vitamin c, giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các chất oxy hóa, hỗ trợ giảm tinh trùng dị dạng.

Đầu năm 2021, vượt qua hàng nghìn sản phẩm tham gia xét giải với 13 tiêu chí khắt khe, Long Phụ Đan đã vinh dự được nhận Huy Chương Vàng vì Sức khỏe cộng đồng do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng. 

Với tình trạng của bạn, giảm ham muốn và tinh trùng yếu, bạn nên uống long phụ đan 4 viên/ngày vào buổi tối, 2 viên trước ăn tối 30 phút, 2 viên trước khi đi ngủ 30 phút. bạn nên duy trì đều đặn trong 2-3 tháng để cải thiện S*nh l* và tinh trùngtinh trùng cần tối thiểu 64 ngày để tái tạo.

Bên cạnh uống long phụ đan, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và các loại thực phẩm bồi bổ cơ thể như giá đỗ, sò huyết, nhộng tằm, thịt bò, kê gà… bạn nên duy trì thói quen tập thể thao hàng ngày, đơn giản nhất như chạy bộ 30 phút/ngày để tăng cường máu huyết lưu thông tới tinh hoàn sản sinh tinh trùng mới và tăng thể lực. lưu ý không rượu bia, Thu*c lá, không mặc quần quá chật, không tiếp xúc với nhiệt độ cao, hóa chất vì đó đều là những tác nhân vô cùng có hại cho tinh trùng.

Chúc bạn sớm cải thiện và đón được con yêu!

Số GPQC: 02250/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là Thu*c không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh. 

Xem thêm thông tin về Viên uống Long Phụ Đan TẠI ĐÂY.

 PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tinh-trung-yeu-uong-long-phu-dan-co-tot-khong-n192647.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY