Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tọa đàm “Hành trang cho sinh viên khi ra trường”

Chiều 11/12, trang tin điện tử Sóng Trẻ, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức tọa đàm trực tuyến “Hành trang cho sinh viên Báo chí khi ra trường” với sự tham gia của 2 khách mời là Nhà báo Nguyễn Trương Việt và CEO Vũ Nhật Linh.

Chương trình tọa đàm được cập nhật trực tiếp trên trang điện tử sóng trẻ (http://songtre.com.vn/) và phát trực tiếp trên fanpage sóng trẻ. tham dự tọa đàm, còn có sự tham gia của nhà báo nguyễn thắng, đại diện thông tấn xã việt nam, cùng đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài học viện.

tham dự buổi tọa đàm có nhà báo nguyễn trương việt, hiện đang công tác tại báo diễn đàn doanh nghiệp và anh vũ nhật linh - founder jos media, giám đốc marketing của thương hiệu f&b

Buổi tọa đàm diễn ra tại coffee cây, số 137 vĩnh hồ, thái thịnh, đống đa, hà nội, nhằm giúp cho các bạn sinh viên báo chí có thể tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết lúc đang ngồi trên ghế nhà trường. đây là cơ hội để sinh viên báo chí được giải đáp những thắc mắc về nghề.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, nhà báo nguyễn trương việt cho hay: “để trở thành một phóng viên, nhà báo thì đầu tiên phải nắm vững các kiến thức trong trường học. tiếp theo, phải có kiến thức trong một vài lĩnh vực cụ thể, phải đọc sách và chịu khó trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. đặc biệt nếu muốn trở thành một nhà báo giỏi thì phải luôn tạo cho mình sự linh hoạt, bởi nghề này rất nhiều áp lực”.

2 khách mời đã có những chia sẻ thiết thực về lĩnh vực Báo chí- truyền thông

Với vai trò là một founder công ty truyền thông, anh vũ nhật linh chia sẻ: “trong quá trình làm việc cũng có khá nhiều kiến thức kỹ năng cần trau dồi. đầu tiên là kỹ năng giao tiếp khi làm việc truyền thông, hai là cách mình quản lý công việc. làm báo đã vất vả rồi nhưng công việc làm truyền thông ngoài chuyên môn, bạn sẽ làm hơi bán chuyên môn chút như giao tiếp với đối tác, bên thứ ba. tiếp theo là kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng này mình nghĩ các bạn nghĩ hơi thừa nhưng đó là vô cùng cần thiết. trong môi trường truyền thông, các bạn phải update tiếng anh thường xuyên, các kiến thức truyền thông bằng tiếng anh, tiếp xúc nhiều với các đối tác nước ngoài nếu bạn muốn thăng tiến hơn trong công việc”.

Hiện nay, có rất nhiều sinh viên rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lí trước ngưỡng cửa tốt nghiệp, sinh viên báo chí cũng không ngoại lệ. bên cạnh những người đã đi thực tập, cộng tác ở các tòa soạn để tích lũy kỹ năng về nghề thì một số khác vẫn chưa xác định được hướng đi phù hợp. thực tế có rất nhiều sinh viên báo chí sau khi tốt nghiệp làm trái nghề hoặc chỉ làm một thời gian ngắn rồi bỏ dở. nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này một phần là do các bạn chưa chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết lúc đang ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi tọa đàm không chỉ dành cho các bạn sinh viên báo chí mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên đang theo học ở các lĩnh vực khác nhau có quan tâm đến báo chí – truyền thông. rất nhiều câu hỏi, thắc mắc về nghề đã được giải đáp, giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức, hành trang để tự tin sau khi hoàn thành chặng đường học tập.

Sao Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/toa-dam-hanh-trang-cho-sinh-vien-khi-ra-truong-73609.html)

Chủ đề liên quan:

hành trang sinh viên tọa đàm trường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY