Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tóc “bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách

Mùa đông hết nỗi buồn tóc rụng và khô xơ lại đến nỗi khổ tóc bết dầu, nhiều gàu. Bằng việc gội đầu theo những cách này, mái tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh và hạn chế bết dầu.

Tẩy tế bào ch*t cho da đầu

 - Ảnh 1.

Nhắc đến việc này hẳn là nhiều bạn gái thấy “nhột” lắm đây, vì có bao giờ nhớ tẩy tế bào ch*t cho da đầu đâu. việc tẩy tế bào ch*t cho da đầu thực chất cũng quan trọng chẳng kém như đối với da mặt. khi những tế bào ch*t tích tụ sẽ khiến cơ chế tiết dầu ở da đầu bị mất cân bằng làm xuất hiện nhiều gàu và đầu nhanh nhờn dính hơn. nghiêm trọng hơn thì đây còn có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nữa. vì vậy bạn hãy nhớ thực hiện tẩy tế bào ch*t cho da đầu khoảng 2 lần/tuần đối với người da dầu và 1 lần/tuần đối với người có da từ thường đến khô nhé.

Đừng gội đầu với nước quá nóng

 - Ảnh 2.

Gội đầu bằng nước quá nóng cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho da đầu nhiều gàu và nhanh bết hơn vào mùa đông. nước nóng không chỉ cuốn sạch đi lượng dầu tự nhiên cần thiết mà còn kích thích da đầu, làm tăng tiết dầu quá mức và chân tóc cũng trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng hơn. vậy nên thay vì dùng nước có nhiệt độ cao, bạn hãy chỉ dùng nước ở mức ấm hoặc lạnh để gội đầu nhằm tránh gây tổn thương cho tóc nhé.

Đảm bảo sấy khô tóc

 - Ảnh 3.

Nhiều bạn gái có thói quen quấn tóc bằng khăn rất lâu sau khi gội mà không sấy khô ngay. điều này khiến da đầu phải ở trong môi trường ẩm ướt, ngột ngạt trong thời gian dài dẫn đến trở nên nhạy cảm hơn, sản sinh nhiều dầu hơn và dễ bị gàu. việc để tóc còn ẩm và đi ngủ cũng gây ra hậu quả tương tự, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. tốt nhất sau khi gội đầu bạn nên dùng khăn bông “ép” nhẹ tóc để thấm bớt nước, sau đó thực hiện sấy khô tóc chứ đừng để tóc ướt quá lâu.

Lựa chọn dầu gội phù hợp

 - Ảnh 4.

Nếu da mặt cần chọn mỹ phẩm phù hợp với từng loại da và thay đổi theo từng mùa thì da đầu cũng vậy. ngay cả khi da đầu của bạn là loại da dầu nhờn thì bạn cũng không nên sử dụng mãi một loại dầu gội trị gàu, vì làm như vậy sẽ khiến da đầu và tóc bị yếu đi. trong mùa đông, bạn nên lựa chọn cho mình một loại dầu gội giúp làm sạch nhẹ nhàng và có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da đầu rồi thỉnh thoảng dùng xen kẽ dầu gội sạch sâu khoảng 1 - 2 lần/tuần là đủ.

Nguồn: Beauty321

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toc-bet-ben-bet-va-day-gau-trong-mua-dong-ban-co-the-cai-thien-ngay-bang-viec-goi-dau-cho-dung-cach-2021011223354182.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY