Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tôi có bị nhồi máu cơ tim không, Mangyte ơi?

Kết quả đo điện tâm đồ “Ghi nhận sóng T Dẹt/D3”, tôi có bị nhồi máu cơ tim không Mangyte?

Thưa các BS,

Tôi 60 tuổi, thường bị nặng ngực, khó thở. BS ở Hòa Hảo cho tôi làm những xét nghiệm sau:

- Nội soi dạ dày, kết quả bị viêm hang vị ở mức độ nhẹ, âm tính.

- Siêu âm tim, siêu âm tuyến giáp kết quả bình thường.

- Đo điện tâm đồ kết quả “Ghi nhận sóng T Dẹt/D3”.

BS cho tôi uống: Omeprazol, Mipisul, Bisoprolol 5mg (1/2 viên buổi sáng)

Cho tôi hỏi: khi uống Bisoprolol huyết áp chỉ có 100/60 hoặc 110/65, tôi nên ngưng Thu*c hay tiếp tục uống? Kết quả đo điện tâm đồ cho thấy tôi có bị nhồi máu cơ tim không? Bệnh có nặng không? Tôi có nên dùng thêm Thu*c gì không? Cảm ơn AloBacsi.

(Kim Huệ - kimhue...@yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào chị Kim Huệ,

Thông tin chị gửi AloBacsi không thấy nói (kết quả) nhịp tim là bao nhiêu? Không được xem kết quả điện tâm đồ nên BS không thể kết luận chị có bị hay không?

Chẩn đoán phải dựa vào nhiều dấu hiệu (trên bệnh nhân và các xét nghiệm) chứ không chỉ dựa vào 1 lần đo điện tim...

Với các kết quả chị cung cấp thì bệnh chị không có gì là quá nặng, khi uống bisoprolol 1/2 viên mà huyết áp 100/ 60… là bình thường (trừ trường hợp chị thấy mệt kèm chóng mặt, đặc biệt hay xảy ra khi thay đổi tư thế, chị nên ngừng Thu*c và tái khám để được đổi Thu*c.).

Bisoprolol còn có tác dụng phụ nữa là làm chậm nhịp tim, vì vậy khi uống, nên theo dõi nhịp tim (hay mạch), và không nên ngừng Thu*c đột ngột.

Chị nên tái khám BS theo hẹn để được theo dõi tiếp cơn đau ngực, không nên tự ý uống thêm Thu*c khác, chị Kim Huệ nhé.

Chúc sức khỏe chị!

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-co-bi-nhoi-mau-co-tim-khong-alobacsi-oi-n178572.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhồi máu não xảy ra khi giảm lưu lượng máu nuôi đến một vùng não do hẹp, tắc mạch máu não hoặc do hạ huyết áp, gây thiếu máu não.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Mấy hôm nay em thấy trong bụng mình có nhịp tim đập, đấy có phải biểu hiện của có thai?
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY