Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tôi có triệu chứng tim đập không đều, Mangyte ơi?

Tôi bị bệnh nhịp tim không ổn định, có khi 60, có khi 90, có khi 80 hoặc trên 90 nhịp đập trên 1 phút. Thường hay bị mệt mỏi...
Chào bác sĩ,

Tôi bị bệnh nhịp tim không ổn định, có khi 60, có khi 90, có khi 80 hoặc trên 90 nhịp đập trên 1 phút. Thường hay bị mệt mỏi, đi khám bệnh điện tâm đồ, bác sĩ bảo là tim tương đối ổn khi nhịp tim khoảng 70 - 80 thì cảm thấy khỏe. Vậy xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì? Xin bác sĩ cho lời khuyên.

(Nguyen Van Hoa - ngvanhoa…@yahoo.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Nhịp tim bình thường cũng dao động, khi gắng sức, làm việc nặng, stresstình cảm, có bệnh... thì nhịp tim sẽ thay đổi. có thể bạn có bệnh lý nào đó gâymệt mỏi và nhịp tim thay đổi là một phản ứng đi kèm, cũng có thể do sự biến đổinhịp tim gây ra triệu chứng.

Nhưng để biến đổi nhịp tim gây triệu chứng thì thường là nhịp < 60 lần/phúthay > 100 lần/phút hay không đều. Một điện tim duy nhất có thể bỏ sót rối loạnnhịp trong cơn mệt mỏi, do vậy để kiểm tra tốt nhất là làm Holter ECG (tức làđo điện tim 24 giờ).

Như vậy, tôi chưa thể trả lời là bạn bị bệnh gì nếu chỉ dựa vào cácthông tin bạn cung cấp (chưa đọc cả điện tim của bạn). tôi khuyên bạn để loạitrừ bệnh lý tim mạch nên khám trung tâm chuyên khoa về tim mạch, bạn nhé.

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-co-trieu-chung-tim-dap-khong-deu-alobacsi-oi-n246414.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY