Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tối hậu thư của ngành y tế TP HCM với khẩu trang phòng dịch corona

(MangYTe) - Chiều 7-2, Sở Y tế TP HCM cho biết đã triển khai kế hoạch khẩn trong việc đảm bảo khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra.

Theo đó Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng ban có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế trên địa bàn, tránh hiện tượng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh corona để tăng giá; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm

Sở Y tế TP HCM cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP, kiểm soát việc cấp phát khẩu trang đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị cung ứng khẩu trang y tế theo đúng kết quả trúng thầu, cam kết cung ứng đầy đủ theo số lượng trúng thầu.

Báo cáo Sở Y tế các đơn vị cố tình không thực hiện việc cung ứng khẩu trang y tế, các nhà thầu vi phạm trong đấu thầu để xử lý trong đợt đấu thầu tiếp theo. Trường hợp các đơn vị không cung cấp đủ khẩu trang y tế, sẽ thực hiện mua sắm theo hình thức khác như mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu, chỉ định thầu rút gọn… để đảm bảo có đủ khẩu trang y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh.

Ngành y tế TP HCM yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh không được lợi dụng dịch bệnh găm hàng, trục lợi khẩu trang

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế phải tập trung cho việc sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế đảm bảo nhu cầu phòng chống dịch bệnh. Ưu tiên cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh rồi mới đến các cơ sở kinh doanh khác.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) tăng cường thực hiện truyền thông cho người dân sử dụng khẩu trang vải, cách sử dụng khẩu trang theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/toi-hau-thu-cua-nganh-y-te-tp-hcm-voi-khau-trang-phong-dich-corona-20200207154545716.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY