Sức khỏe hôm nay

Tôi không còn lo biến chứng bệnh tiểu đường

Tình cờ gặp lại chú Trịnh Xuân T (ở tổ 1, p.Quảng Phú, Quảng Ngãi) trông chú khỏe mạnh hồng hào hơn so với tuổi 68 của mình. Dù bị bệnh tiểu đường đeo bám suốt 10 năm nay nhưng dường như có 1 sức mạnh thần kì giúp chú vượt qua căn bệnh mang tên “kẻ Gi*t người thầm lặng” này.
Chú tâm sự: “Trước đây ngày ăn 3 bữa là chú đủ sức làm việc rồi, nhưng không hiểu sao những cơn đói cồn cào bắt đầu xuất hiện giữa buổi đến mức phải thêm 2 bữa phụ nữa thì chú mới làm việc được. Ăn như thế nhưng cân nặng chẳng tăng mà chú càng ngày càng gầy gò, xanh xao, mồm miệng khô háo, nhiều đêm mất ngủ vì tiểu quá nhiều lần. Năm 2005, chú đi xét nghiệm máu mới biết mình bị tiểu đường, đường huyết lúc đó là 16 mmol/l. Uống Thu*c tây theo đơn của bác sĩ cộng với chế độ ăn kiêng nhưng đường huyết chỉ xuống đến 9 mà không về được mức an toàn. Càng ngày chú càng thấy mình mệt mỏi, đau ngực, tim thỉnh thoảng xuất hiện những cơn co thắt nhẹ và có khi không thể thở được. Vì thế năm 2008, chú đã bị nhồi máu cơ tim do tiểu đường. Cả năm trời điều trị trong bệnh viện, chú hoang mang lắm. Đường huyết hạ xuống đã khó rồi, giờ lại thêm cả biến chứng nữa, lắm lúc nghĩ quẩn chú không biết mình còn sống được bao lâu nữa.”

Lúc này cô Thiện – vợ chú mới nhẹ nhàng nói: “ Thấy chú phải đấu tranh cực khổ với căn bệnh này, cô đau lòng lắm. Năm 2003, tình cờ đọc báo và biết tới tpcn BoniDiabet của Canada. Cô thấy thành phần ngoài thảo dược như dây thìa canh, hạt methi, mướp đắng, lô hội, quế... còn có các nguyên tố vi lượng như Mg, Selen, Chrom, acid alpha lipoic giúp hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. Cô mua về và động viên chú dùng đều đặn hàng ngày, mỗi ngày 4 viên Thu*c tây cộng với 4 viên BoniDiabet”

Chú gật đầu: “Đường huyết không hạ lập tức đâu mà rất từ từ, đến tháng thứ 3 mới ổn định chỉ 6.4. Mà chú thấy người khỏe lắm, bớt hẳn tiểu đêm. Trước đây mỗi lần ngủ dậy là người mệt mỏi, chân tay rời rạc, tê buốt, chú phải ngồi xoa bóp tới 30 phút mới đi lại được thế mà giờ đã đỡ hẳn. Những vết loét cũng nhanh lành hơn. Đi khám lại, bác sĩ giảm Thu*c tây xuống chỉ còn nửa liều thôi. Tính tới nay chú đã dùng BoniDiabet được 5 năm rối, đường huyết lúc nào cũng chỉ quanh quẩn 6.5 . Chú định sẽ dùng BoniDiabet tới cuối đời luôn, vì tiểu đường là bệnh mạn tính, phải kiểm soát đường huyết thường xuyên để tránh biến chứng, chứ lại nhồi máu cơ tim như mấy năm trước thì chắc chú ch*t.

Nụ cười thường trực vẫn nở trên môi, chú nói: “Chú giới thiệu cho nhiều người lắm, họ dùng BoniDiabet đều có hiệu quả đấy. Bị cái bệnh này chú khổ lắm rồi, giúp được ai là chú giúp nhiệt tình thôi.”

Mời các bạn xem thêm chia sẻ của những bệnh nhân khác sau khi sử dụng BoniDiabet tại đây.

Điện thoại tư vấn giờ hành chính: 04.3766.2222 – 0984.464.844

Hotline tư vấn miễn cước: 1800.1044

Văn phòng tư vấn: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/toi-khong-con-lo-bien-chung-benh-tieu-duong-n123772.html)

Tin cùng nội dung

  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY