Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tới kỳ kinh đau bụng xanh xao cứ uống 1 cốc nước này giảm đau tận gốc, da dẻ hồng hào trở lại

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau thường xuất hiện ở bụng dưới, lưng dưới và phía trên đùi. Người ta gọi đó là đau bụng hành kinh. Dưới đây là những cách giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Tới kỳ kinh đau bụng xanh xao cứ uống 1 cốc nước này

Trà gừng

Lấy một cốc nước ấm cho vào đó mật ong, thêm vài lát gừng và vài giọt chanh. uống liên tục trong thời gian hành kinh sẽ giúp bạn giảm đau bụng rõ rệt. đồng thời với những phụ nữ bị kinh nguyệt không đều có thể ổn định khí huyết hơn.

Nước đường nâu

Theo y học cổ truyền, đường nâu có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết, tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày, trừ cảm lạnh, hoạt huyết, giải ứ, giúp cho phụ nữ có kinh nguyệt suôn sẻ, có thể làm ấm cơ thể, tăng cường sinh lực, hoạt huyết dưỡng khí, tăng tốc độ lưu thông máu và điều kinh.

Nếu bạn có kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị đau bụng kinh, bạn có thể uống nước đường nâu để cải thiện các triệu chứng. ngoài ra, nếu bạn cảm thấy kém sắc sau kỳ kinh nguyệt và da dẻ không được tốt, bạn có thể uống một cốc nước đường nâu pha loãng trước bữa trưa hàng ngày.

Ảnh minh họa.

Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những vị thu*c có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt. rau ngải cứu có tính ấm, vị đắng, có tác dụng ôn kinh, cầm máu, ngăn ngừa tình trạng ứ trệ, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh.

Ngoài ra đau bụng kinh nên ăn những thực phẩm sau:

Táo tàu

Táo tàu có tính ấm, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, hòa dược tính, dưỡng huyết, an thần. đối với phụ nữ bị đau bụng kinh, táo tàu có thể cải thiện tình trạng xanh xao da, tay chân lạnh nên có tác dụng nhất định. bạn có thể nấu chè táo tàu, long nhãn với đường nâu giúp bổ khí, bổ tì, bổ huyết. ăn thường xuyên không chỉ cải thiện triệu chứng khó chịu của những ngày kinh nguyệt mà còn giúp cho thần khí, da dẻ tươi tắn hơn.

Sầu riêng

Ăn sầu riêng có tác dụng cải thiện triệu chứng lạnh bụng – vị thu*c bồi bổ lí tưởng cho những ai có cơ địa hàn, giúp sinh nhiệt trong cơ thể, đồng thời nó cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu để giảm đau bụng kinh nguyệt. tuy nhiên, các chị em không nên ăn quá nhiều sầu riêng một lúc, nếu không cơ thể sẽ bị nóng trong do gia tăng một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Ngũ cốc, cái loại đậu

đau bụng kinh do nguyên nhân nào thì các chuyên gia cũng đã nhắc nhở bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin e.

Vitamin e còn được gọi là tocopherol, bổ sung lượng thích hợp có thể giúp phụ nữ duy trì chức năng bình thường của cơ quan sinh sản. ngoài ra, nó còn có thể duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể. thiếu loại vitamin này, bạn có thể bị suy nhược, hay hồi hộp, hay đổ mồ hôi và đau bụng kinh nhiều hơn. bổ sung thực phẩm giàu vitamin e trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể làm giãn cơ, giảm co thắt tử cung từ đó cải thiện triệu chứng đau bụng kinh.

Bạn có thể bổ sung vitamin E từ những thực phẩm sau đây: mầm ngũ cốc, mầm lúa mì, lòng đỏ trứng, các loại đậu, các loại hạt, rau muống, dầu mè…

Ngoài ăn uống, Yoga đã được chứng minh là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt. Các nghiên cứu cho thấy, tập yoga giúp làm giảm nồng độ các hormone gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều.

Yoga cũng đã được chứng minh có khả năng làm giảm đau bụng kinh và các triệu chứng cảm xúc liên quan đến kinh nguyệt, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng. đồng thời yoga cải thiện chất lượng cuộc sống ở phụ nữ bị đau bụng kinh nguyên phát, những cơn đau khủng khiếp trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/toi-ky-kinh-dau-bung-xanh-xao-cu-uong-1-coc-nuoc-nay-giam-dau-tan-goc-da-de-hong-hao-tro-lai-d341313.html?fbclid=IwAR3teRBiR3SwBfWZ_oXHHEHiao02r2jx_VM7fL3Nmy_EXMN81A974JnRIkw

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-ky-kinh-dau-bung-xanh-xao-cu-uong-1-coc-nuoc-nay-giam-dau-tan-goc-da-de-hong-hao-tro-lai/20210921095321402)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY