Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tổng kết chương trình Blouse trắng- Trái tim hồng

Trong Chương trình Blouse trắng-Trái tim hồng, đã có hơn 40 đơn vị thuộc ngành y tế tổ chức hiến máu, tiếp nhận được 6.530 đơn vị máu, vượt xa chỉ tiêu đề ra trước đó.

Thông tin trên được tiến sĩ trần ngọc quế, phó giám đốc trung tâm máu quốc gia chia sẻ tại hội nghị sơ kết chương trình hiến máu “blouse trắng-trái tim hồng,” do công đoàn y tế việt nam phối hợp với viện huyết học-truyền máu trung ương tổ chức sáng 31-3, tại hà nội.

Chủ tịch công đoàn y tế việt nam phạm thanh bình cho biết: chương trình hiến máu “blouse trắng-trái tim hồng” có chỉ tiêu đặt ra ban đầu dự kiến thu về hơn 3.000 đơn vị máu. tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt, từ ngày 1-2 đến 30-3 đã có hơn 40 đơn vị thuộc ngành y tế tổ chức hiến máu, tiếp nhận được 6.530 đơn vị máu, vượt xa chỉ tiêu đề ra trước đó.

Điều đáng ghi nhận trong quá trình triển khai chương trình lại là thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều điểm hiến máu đã bị hoãn, hủy nhưng cán bộ, nhân viên y tế luôn là những người tiên phong. Họ vừa tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, vừa quyết tâm tổ chức hiến máu ngay tại bệnh viện mình.

Viện trưởng Huyết học-Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh đánh giá Chương trình Blouse trắng-Trái tim hồng là biện pháp quan trọng nhằm bảo đảm lượng máu tiếp nhận trước và sau kỳ nghỉ Tết. Vào những thời điểm căng thẳng nhất về dịch bệnh khiến lượng máu giảm nghiêm trọng, nếu không có sự tham gia hiến máu của đoàn viên công đoàn ngành y tế, sẽ không thể bảo đàm cung cấp đủ máu cho điều trị.

Tại hội nghị, công đoàn y tế việt nam trao bằng khen tặng 22 tập thể để ghi nhận thành tích của những đơn vị tổ thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện và triển khai tốt chương trình hiến máu tình nguyện vượt chỉ tiêu đề ra trong đợt 1 năm 2021.

    Gần 600 đơn vị máu từ Ngày hội “Giọt hồng Thành phố Hoa”
  • Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tong-ket-chuong-trinh-blouse-trang-trai-tim-hong--640431/)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp của một người bình thường thường ở mức 120/80. Huyết áp ở mức 139/89 được coi là tiền tăng huyết áp và huyết áp ở mức 140/90 là huyết áp cao.
  • Con tôi đi hiến máu nhân đạo, mỗi lần 350ml. Xin bác sĩ cho biết một lần hiến tối đa là bao nhiêu? Có ảnh hưởng sức khỏe hiện tại và về sau không?
  • Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4745/QĐ-BYT ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015. Bộ Tiêu chí Quốc gia chất lượng bệnh viện Việt Nam 2015-2016 được xây dựng với quan điểm chủ đạo là “Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt”
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Hiện nay, nguồn máu tiếp nhận phục vụ công tác điều trị chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là: từ người hiến máu tình nguyện, người nhà cho máu và người hiến máu có nhận tiền.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Chiều 14-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo đã tổ chức tổng kết phong trào HMTN và Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo 2014.
  • Khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, những người thầy Thu*c chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình với nghề nghiệp cũng như thấy được tình thương yêu của người thầy Thu*c với người bệnh, chúng tôi cũng cảm nhận được tình cảm, trách nhiệm và lòng yêu nghề mà bao thế hệ các thầy đã truyền lại cho chúng tôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY