Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Hàn Quốc chuẩn bị công bố nhiều phương án đối phó COVID-19

Tổng thống Moon Jae-in sẽ có bài phát biểu đề cập những vấn đề nổi cộm hiện nay như tình hình và phương án đối phó đại dịch COVID-19, đồng thời nêu phương hướng điều hành trong hai năm tới.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc ngày 6/5/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 8/5 cho biết Tổng thống nước này Moon Jae-in dự kiến có bài phát biểu đặc biệt gửi đến toàn dân vào 11 giờ sáng 10/5, nhân sự kiện bước sang năm thứ ba của

Theo kế hoạch, bài phát biểu sẽ được phát trực tiếp trên kênh 1TV của Đài Phát thanh và truyền hình quốc gia KBS.

[Ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc bật tăng trở lại mức hai con số]

Trong bài phát biểu, dự kiến Tổng thống , đồng thời nêu phương hướng điều hành công tác nhà nước trong hai năm tới.

Đặc biệt, nhiều khả năng ông Moon sẽ trình bày cụ thể về những kế hoạch "hậu COVID-19" nhằm tạo động lực tăng trưởng mới, khắc phục khó khăn do dịch bệnh.

Trả lời báo chí, một quan chức cấp cao Phủ Tổng thống cho biết, bài phát biểu của Tổng thống Moon sẽ bao quát những nội dung về phương hướng đưa đất nước vượt qua khủng hoảng sau dịch bệnh.

Bên cạnh đó, quan chức này còn cho hay chính phủ đương nhiệm đang xem xét thiết lập kế hoạch, thời gian biểu chi tiết để thực hiện những nhiệm vụ quốc gia trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ, cũng như hình thức thông báo những nội dung này đến người dân./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-han-quoc-chuan-bi-cong-bo-nhieu-phuong-an-doi-pho-covid19/639109.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống