Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổng thống Putin: Cuộc chiến Covid-19 ở Nga đang căng thẳng

Dân trí Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định kéo dài thời gian cách ly xã hội vì cho rằng dịch Covid-19 tại nước này vẫn chưa lập đỉnh. Tổng thống Putin nói Nga đang kiểm soát hoàn toàn Covid-19 Dịch Covid-19 diễn biến xấu, Tổng thống Putin lệnh quân đội vào cuộc Nga tăng kỷ lục số ca nhiễm mới và số người Tu vong vì Covid-19

Theo Bloomberg, phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các quan chức và thống đốc khu vực ngày 28/4, Tổng thống Nga Putin nói: "Chúng ta đã làm chậm đà lây lan của dịch bệnh, nhưng dịch vẫn chưa đạt đỉnh. Chúng ta đang đối mặt với giai đoạn căng thẳng nhất trong cuộc chiến ứng phó dịch bệnh. Mối đe dọa, nguy cơ Tu vong do virus vẫn tồn tại và có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Hiện giờ không thể bàn đến việc dỡ bỏ đồng thời tất cả các hạn chế"".

Ông Putin chỉ thị kéo dài chế độ tự cách ly để ngăn dịch Covid-19 đến ngày 11/5. Theo đó, người lao động tiếp tục được nghỉ có lương đến 11/5 sau khi được hưởng chế độ này trong tháng 4. Tổng thống Putin cũng chỉ đạo chính phủ chuẩn bị kế hoạch dần nới lỏng các lệnh hạn chế sau ngày 12/5 và yêu cầu các bộ trưởng lên phương án các chương trình hỗ trợ nền kinh tế.

Các lệnh hạn chế được đánh giá là đã góp phần đáng kể làm chậm đà lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số người vi phạm lệnh hạn chế này tại Nga có xu hướng gia tăng khi nhiều người tham gia vào các hoạt động ngoài trời thay vì ở trong nhà như khuyến cáo.

Tính đến hết ngày 28/4, Nga ghi nhận tổng cộng 93.558 ca mắc Covid-19, trong đó 867 trường hợp đã Tu vong. Nga hiện là nước có nhiều ca mắc Covid-19 nhiều thứ 8 thế giới.

Minh Phương
Theo Bloomberg

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-putin-cuoc-chien-covid-19-o-nga-dang-cang-thang-20200429083149118.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi có một biến động, chúng ta sẽ nhận ra các khía cạnh khác nhau của cùng một vấn đề.
  • Bạn đã bao giờ nhận thấy sự thay đổi sau một thời gian suy nghĩ hoặc trước khi làm việc trong môi trường áp lực công việc cao?
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY