Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 10 dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ mà bạn nên biết

Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang có dấu hiệu bị đột quỵ cần nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh để bảo vệ sức khỏe.

Những dấu hiệu của người bị đột quỵ

Dấu hiệu ở thị lực: nếu như bạn đang làm việc mà thấy thị lực giảm, nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, tuy nhiên biểu hiện này không rõ ràng như các dấu hiệu yếu cơ mặt, yếu tay và các vấn đề về ngôn ngữ. nếu như thấy có dấu hiệu này thì nên yêu cầu được cấp cứu ngay.

Dấu hiệu ở mặt: khi bạn thấy rằng trên khuôn mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. khi bạn thấy trên mặt có dấu hiệu này thì nên vào viện để được cứu chữa kịp thời.

Dấu hiệu yếu tay hoặc chân: theo các chuyên gia cảnh bảo khi xảy ra đột quỵ, một triệu chứng hay gặp là một bên cánh tay hoặc chân của bạn sẽ đột ngột yếu đi, tê bì. nếu như bạn thấy tình trạng này thường ảnh hưởng đến các chi ở bên đối diện vùng não xảy ra đột quỵ. cảm giác của người bị đột quỵ là tay bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác, không nhấc chân lên được. bạn có thể kiểm tra bằng cách mở rộng cả hai cánh tay trong 10 giây.

Dấu hiệu qua giọng nói: một người chuẩn bị có dấu hiệu đột quỵ thường có thể gặp triệu chứng khó nói hoặc nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được. bạn có thể tự kiểm tra bằng cách lặp đi lặp lại một cụm từ, nếu như bạn nói líu, dùng từ sai hoặc không thể nói. nếu điều này xảy ra thì nhiều khả năng bạn bị đột quỵ.

Đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết đột quỵ

Dấu hiệu qua nhận thức: trước khi cơn đột quỵ xảy ra người bệnh có biểu hiện rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ.

Dấu hiệu ở thần kinh: khi cơn đột quỵ ghé thăm người bệnh cảm thấy nhức đầu dữ dội. đây là triệu chứng nặng và khá phổ biến của bệnh đột quỵ, nhất là người bệnh có tiền sử bị đau nửa đầu.

Tự nhiên chóng mặt: khi bạn có dấu hiệu bị đột quỵ thường hệ thống tuần hoàn sẽ gặp nhiều khó khăn, nếu tim quá yếu. bộ não không nhận đủ oxy cần thiết. điều đó sẽ làm bạn luôn cảm thấy chóng mặt, thậm chí đau đầu. do đó bạn cần chú ý và đi chẩn đoán bệnh ngay khi có biểu hiện trên thường xuyên.

Đau đầu nặng: khi bạn cảm thấy cơn đau đầu nặng, đột ngột là một triệu chứng hay gặp ở người bị đột quỵ.

Yếu một bên cơ mặt: một trong những yếu một bên cơ mặt, đột ngột có thể là dấu hiệu của đột quỵ. để kiểm tra, các nhân viên cấp cứu có thể yêu cầu bạn cười hoặc nhe răng. nếu một bên mặt của bạn chùng xuống hoặc không cử động thì có thể bạn bị tình trạng này.

Khó thở hoặc tim đập nhanh: theo một nghiên cứu về những khác biệt giới trong đột quỵ cho thấy phụ nữ dễ bị các triệu chứng khó thở hoặc tim đập nhanh khi đột quỵ.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dang-lam-gi-ma-thay-10-dau-hieu-nay-dung-ngay-lap-tuc-keo-nguy-co-dot-quy-cao-d309601.html

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-10-dau-hieu-canh-bao-nguy-co-dot-quy-ma-ban-nen-biet/20210408041825450)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY