Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Đà Nẵng chi viện thêm 50 y bác sĩ tham gia chống dịch tại TP HCM

(MangYTe) - Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai đã đến động viên và trao món quà 50 triệu đồng từ chương trình “Trao gửi yêu thương, trọn niềm tin chiến thắng dịch bệnh” cho đoàn y bác sĩ Bệnh viện C lên đường tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/8.

Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh gồm 50 người. Trong đó có 15 bác sĩ, 35 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên. Đây là các y, bác sĩ có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm chống dịch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Đoàn được Bộ Y tế giao làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức cấp cứu ở quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh) để xử lý, cấp cứu những ca bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng.

 Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai đã đến động viên và trao món quà 50 triệu đồng cho đoàn y bác sĩ Bệnh viện C lên đường tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. (ảnh: BV cung cấp)

Chương trình “Trao gửi yêu thương, trọn niềm tin chiến thắng dịch bệnh” do Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai phát động khi nhận thấy làn sóng COVID-19 lần thứ 4 đang gây ra nhiều hiểm nguy cho xã hội, các lực lượng tuyến đầu đang phải đảm đương nhiệm vụ trong sự hiểm nguy của dịch bệnh. Chương trình sẽ vận động nguồn kinh phí trao tặng các thiết bị y tế, trang bị phòng hộ cho tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân vùng cách ly y tế giảm bớt khó khăn vì dịch bệnh.

Đồng thời hỗ trợ 20 máy khử khuẩn di động và 2 ngàn lít dung dịch diệt khuẩn cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. (ảnh: BV cung cấp)

Trước khi diễn ra hoạt động trao 50 triệu đồng cho đoàn công tác bệnh viện c, trong đợt dịch này, quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai cũng đã vận động tài trợ, tiết kiệm chi phí quản lý để thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu và người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh. đó là hỗ trợ 20 máy khử khuẩn di động và 2 ngàn lít dung dịch diệt khuẩn cho tỉnh bắc ninh và bắc giang. trao tặng 50 triệu đồng cho các hộ khó khăn vì dịch bệnh tại tp đà nẵng. trao tặng 2 máy khử khuẩn di động cho bệnh viện dã chiến số 8, huyện củ chi, tp hồ chí minh. tập đoàn thái bình dương cũng đã thông qua quỹ trao tặng 5,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch của các địa phương bình thuận, nghệ an, hòa bình và hội hỗ trợ các gia đình liệt sĩ việt nam.

Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai cũng trao tặng 50 triệu đồng cho các hộ khó khăn vì dịch bệnh tại TP Đà Nẵng. (ảnh: BV cung cấp).

Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, đời sống người dân sẽ còn gặp nhiều khó khăn, chương trình “trao gửi yêu thương, trọn niềm tin chiến thắng dịch bệnh” của quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, quý bạn hữu cùng chung sức với chúng tôi trong chương trình “trao gửi yêu thương, trọn niềm tin chiến thắng dịch bệnh”. kết quả từ chương trình cũng là niềm tin của tất cả chúng ta về một tương lai việt nam sẽ chiến thắng dịch bệnh covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tp-da-nang-chi-vien-them-50-y-bac-si-tham-gia-chong-dich-tai-tp-hcm-110545.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY