Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM mạnh tay chặn nCoV xâm nhập bệnh viện

Sở Y tế TP HCM yêu cầu các bệnh viện siết chặt biện pháp phòng chống Covid-19 xâm nhập, sau 4 ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Giao ban trực tuyến đột xuất 129 bệnh viện trên địa bàn chiều 1/12, phó giám đốc sở y tế tp hcm tăng chí thượng cảnh báo nguy cơ dịch xâm nhập vào bệnh viện từ các ca nhiễm trong cộng đồng.

Các bệnh viện phối hợp tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người đến những điểm dịch tễ trong thời gian trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (cdc) công bố có ncov, kể cả khi họ có hoặc không có triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp cấp. người đến điểm dịch tễ ngoài thời gian cdc công bố nhưng có triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp cấp cũng phải cách ly, xét nghiệm.

"giai đoạn còn ít ca mắc như hiện nay, các bệnh viện chưa được bộ y tế công nhận xét nghiệm chẩn đoán covid-19 tập trung gửi mẫu bệnh nhân về bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm xử lý", ông thượng nói.

Sau 120 ngày không ghi nhận ca mắc covid-19, trong 4 ngày từ 28/11 đến 1/12, tp hcm ghi nhận bốn ca mắc mới nội địa. trong đó, hai ca nhiễm mới trong cộng đồng tại tp hcm ghi nhận dương tính ncov chiều 1/12 là bé trai một tuổi và nữ học viên trung tâm anh ngữ key english, 28 tuổi, cùng lây từ "bệnh nhân 1347". "bệnh nhân 1347", nam, 32 tuổi, lây từ tiếp viên hàng không vietnam airlines là "bệnh nhân 1342" khi tiếp viên này đang cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế đo nhiệt độ, hỗ trợ khai báo y tế cho bệnh nhân ưu tiên tại buồng sàng lọc riêng, bệnh viện nguyễn tri phương, ngày 1/12. ảnh:thư anh.

Bác sĩ Lê Thái Bình Khang, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp,

Bệnh nhân, người nhà, người đến liên hệ công tác... bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi qua ki-ốt khai báo y tế. máy đo thân nhiệt tự động sẽ báo động những trường hợp sốt để cách ly và sàng lọc kỹ. bệnh nhân cấp cứu có buồng sàng lọc riêng. phụ nữ có thai, người già, trẻ em được sàng lọc ở luồng ưu tiên. bệnh viện duy trì hạn chế số lượng người ra vào. mỗi bệnh nhân chỉ có một người thăm nuôi, không có ngoại lệ.

Các khoa Cấp cứu, Hồi sức - Tích cực - Chống độc, Hô hấp, Lão khoa, Lọc máu - Thận nhân tạo, Tai mũi họng... nơi có nhóm bệnh nhân nhiều bệnh mạn tính, nguy cơ cao được tăng cường, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Toàn bộ các khoa cũng rà soát lại số lượng bệnh nhân. Những ca nhẹ được cho xuất viện hoặc chuyển xuống tuyến dưới điều trị, nhằm giảm mật độ bệnh nhân trong phòng bệnh.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương duy trì khu cách ly cho người có nguy cơ cao phải chạy thận nhân tạo, theo phân công của Sở Y tế TP HCM. Hiện, có hai bệnh nhân điều trị lọc máu tại khu cách ly này.

Tại

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc

Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động ở cửa ra vào để phân luồng người nghi nhiễm. Ảnh:Bệnh viện cung cấp

Tại

, duy trì các chốt sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt 100% người ra vào kể cả cán bộ y tế, tăng cường khám chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh tại nhà, điều trị ngoại trú cho bệnh nhân. Người đến viện được khuyến cáo cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-manh-tay-chan-ncov-xam-nhap-benh-vien-4199884.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi