Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP. HCM thời tiết se lạnh

Dự báo thời tiết 18/1: Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại

Thông tin từ ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, miền Nam đang tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh từ miền Bắc. Không khí lạnh hoạt động mạnh đến ngày 19/1 sẽ suy yếu dần.

Do đó, nền nhiệt ở tp. hcm hôm nay (18/1) dao động từ 21-30 độ c. trời có nắng xen lẫn sương mù, hiện tượng này kéo dài đến chiều. độ ẩm trong ngày 37-74%, chỉ số tia cực tím cao mức 7.

TP. HCM se lạnh vào sáng sớm. Ảnh: TL TP. HCM se lạnh vào sáng sớm. Ảnh: TL

Đối với các tỉnh, thành Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C và cao nhất 28-31 độ C. Miền Đông có nơi dưới 19 độ C. Nơi đây chủ yếu có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Theo ông Quyết, vùng biển ngoài khơi phía nam có gió đông bắc hoạt động mạnh trong 48 giờ tới, sau giảm dần cường độ. Thời tiết biển sẽ có mưa rào và dông vài nơi.

Trong đó, vùng biển từ bà rịa - vũng tàu đến cà mau (bao gồm vùng biển của tp. hcm) và vùng biển phía tây khu vực nam biển đông (bao gồm cả phía tây quần đảo trường sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động.

Còn chất lượng không khí tại TP.HCM sáng nay ở ngưỡng trung bình.

Vào lúc 7h30, theo ứng dụng Airvisual, các điểm quan trắc chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại quận 9 là 80 đơn vị, Thảo Điền (TP. Thủ Đức) 78 đơn vị, quận 1 là 72 đơn vị.

Riêng Hóc Môn là nơi có chỉ số cao nhất với 153 đơn vị - cảnh báo đỏ, mức nguy hại sức khỏe cho con người. Còn những nơi khác có AQI từ 67-90 đơn vị.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tp-hcm-thoi-tiet-se-lanh-post114356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY